Có lẽ nói, một trong những chi tiết tạo nên sự trở thành công trong chiến lược marketing chính là yếu tố 7p.

Không nắm rõ 7p của marketing sẽ khiến bạn bỏ lỡ những yếu tố trọng yếu tạo nên biến thành công cho kế hoạch marketing của chủ đầu tư. Loại hình 7p trong marketing ngày càng chứng tỏ tính năng suất và đủ tiềm năng ứng dụng phổ biến trong các doanh nghiệp hiện nay.

Vậy 7p trong marketing là gì? Và quy trình triển khai chiến lược 7p như thế nào? Hãy cùng chúng tôi khám phá bài viết dưới đây để được giải đáp những thắc mắc của bạn.

7p marketing

7p trong marketing là gì?

7p trong marketing là gì? 7p trong marketing là gì? 7p trong marketing được biết đến giống như một phần của chiến lược marketing mix được các chủ đầu tư tiêu dùng ngày nay để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình tới các thị trường tiềm năng. Tiếp thị 7p bao gồm các khía cạnh chiến lược thiết yếu được tiêu dùng để truyền bá thương hiệu, bao gồm: mặt hàng, giá cả, địa điểm, xúc tiến, con người, quy trình và bằng chứng vật chất.

7p trong marketing là gì? Hơn nữa, chiến lược 7p trong marketing được ứng dụng để doanh nghiệp thấy được nhu cầu của thị trường, đáp ứng mong muốn của người tiêu dùng thông qua nghiên cứu, đánh giá thị trường duyệt các cách thúc và truyền đạt thông điệp buôn bán thị trường, nghiên cứu và phát triển món đồ mới, v.v.

Vai trò của mô hình 7p

Vai trò của mô hình 7p Vai trò của mô hình 7p đối với công ty là rất quan trọng, tham gia vào toàn bộ vận hành kinh doanh của doanh nghiệp, từ khâu hình trở thành sáng kiến sản xuất đưa cho đến khi đưa mặt hàng đến tay người tiêu dùng. Cụ thể, chiến lược 7p là giúp cho c.ty tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ, thu hút khách hàng, v.v. Tiến hành buôn bán để doanh nghiệp yên tâm tồn tại trong khoảng thời gian dài trên thị trường, vì nó mang lại đủ tiềm năng thích ứng với những thay đổi của thị trường. Và phản ứng nhanh trước những liên quan của môi trường bên ngoài.

Vai trò của mô hình 7p đối với người tiêu dùng, marketing mix hỗ trợ họ nhanh gọn search thấy thông tin món đồ thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ, ngay cả khi mong muốn đó được đáp ứng ngoài mong đợi của họ. Vai trò của mô hình 7p duyệt y loại hình 7p, người tiêu dùng trong nước tiếp cận nhanh chóng với sản phẩm/dịch vụ nước ngoài và ngược lại, giúp cho doanh nghiệp Việt Nam đưa món đồ trong nước ra thị trường quốc tế, hồi phục năng suất hoạt động giao lưu, buôn bán với bạn bè quốc tế.

Mô hình 7p trong marketing bao gồm 7 chi tiết

Mô hình 7p trong marketing bao gồm 7 yếu tố 1. Product (Sản phẩm): Là một vật phẩm được xây dựng hoặc sản xuất để phục vụ nhu cầu của một nhóm người nhất định.

2. Price (Giá cả): Giá của mặt hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng xác minh Marketing Mix.

3. Place (Địa điểm): Là khía cạnh quyết định nơi khách hàng của bạn sẽ nhìn thấy bạn trong thị trường mục tiêu. Nó cũng là nơi bạn quyết định bán món đồ của mình.

4. Promotion (Quảng bá): Là cách giúp cho doanh nghiệp/doanh nghiệp hồi phục doanh thu như độ nhận diện thương hiệu.

5. People (Con người): Trong cách tiếp thị lấy quý khách thực hiện trung tâm, thường xuyên hiểu “con người” để chỉ người dùng, các bạn, khách hàng chỉ tiêu của bạn.

6. Process (Quy trình): Là một phần trọng yếu của kế hoạch 7p trong marketing hiện đại. Giai đoạn này tương tác trực tiếp đến việc triển khai sản phẩm/dịch vụ.

7. Physical Evidence (Bằng chứng hữu hình): Là sự tác động giữa các khách hàng về một dịch vụ hoặc mặt hàng mà họ tự trải nghiệm.

Quy trình triển khai chuẩn kế hoạch 7p

Quy trình triển khai chuẩn chiến lược 7p

1. Triển khai chiến lược về product (sản phẩm) trong 7p marketing

  • Chất lượng: Chất lượng món đồ tốt tạo điều kiện lợi ích đưa cho việc truyền bá và bán hàng.
  • Hình ảnh: Nó đề cập đến cách toàn bộ người xem món đồ của bạn và đó là điểm khác biệt giữa các mặt hàng giống như iPhone với thứ Android hoặc ô tô thể thao với các công cụ rẻ hơn, thiết thực hơn.
  • Nhãn hiệu: Thúc đẩy chặt chẽ đến “hình ảnh” là câu chuyện thương hiệu bạn đang xây dựng xung quanh co sản phẩm của mình và cách nó hòa hợp với hình ảnh thương hiệu để tăng trưởng.
  • Tính năng: Các tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cần phải hết sức chú ý đến USP và tiện lợi đưa cho người mua tiêu chí của bạn.
  • Biến thể: Các phiên bản khác nhau của món đồ hoặc dịch vụ, đối tượng chỉ tiêu của bạn và cách bạn phân biệt chủ đầu tư của mình với những doanh nghiệp khác.

2. Triển khai chiến lược về price (giá cả) trong 7p marketing

  • Định vị: Bạn thấy sản phẩm, dịch vụ hoặc định vị thương hiệu của mình ở đâu trên thị trường?
  • Cạnh tranh: Giá của sản phẩm đối thủ, hình ảnh nhãn hiệu sản phẩm của đối thủ và hiệu quả cạnh tranh của món đồ được hỗ trợ.
  • Biện minh: Ngay sau khi ai đó chi tiền đưa cho hàng hóa hoặc dịch vụ, theo bản năng họ sẽ dành thời kì để biện minh cho khoản chi đó – và bạn cần đảm bảo thành quả xứng đáng với giá món đồ mà c.ty mình đưa ra.
  • Giảm giá: Việc khuyến mãi nên có chiến lược và được lập chương trình để tối đa hóa sở thích, nhu cầu và doanh số bán hàng – không phải để dọn các sản phẩm không mong muốn ra khỏi kệ.
  • Tín dụng: Bạn nắm tới định cung cấp các tùy chọn tín dụng để làm các giao dịch mua lớn và mức giá dễ dàng quản lý hơn đưa cho các bạn của mình không?
  • Phương thức thanh toán: Bạn sẽ hỗ trợ cho khách hàng chỉ tiêu của mình những phương thức thanh toán nào?
  • Các chi tiết free hoặc giá trị gia tăng: Bạn sẽ tiêu dùng phần thưởng không tính phí, khía cạnh giá trị tăng nào và giảm giá nào để thực hiện thúc đẩy giá trị thỏa thuận cho các bạn đủ tiềm năng của mình.

3. Triển khai chiến lược về place (địa điểm) trong 7p marketing

  • Phân phối đa dạng: Đối với chiến lược này, công ty nên tìm càng nhiều điểm tiêu thụ càng tốt. Tiêu chí của chiến lược phân phối quy mô lớn là truyền bá món đồ và gia tăng sự hiện diện của sản phẩm giữa các người mua tiêu chí ở cho dù đâu.
  • Phân phối độc quyền: Theo chiến dịch này, nhà sản xuất sẽ không bán sản phẩm đại trà mà sẽ phân phối độc quyền tặng đại lý do mình chọn lựa để chắc chắn hình ảnh thương hiệu của công ty mình. Thông khả năng cao, chiến dịch này chỉ áp dụng đưa cho những sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp như là Chanel hay Ferrari.
  • Phân phối tuyển lựa : Các kênh phân phối sẽ được chọn lựa cẩn thận và chỉ một số cửa hàng tại một số điểm nhất định mới có lẽ phân phối sản phẩm.

4. Triển khai chiến lược về promotion (quảng bá) trong 7p marketing

4. Triển khai chiến lược về promotion (quảng bá) trong 7p marketing

  • Quảng bá đa kênh: Hành trình của người tiêu dùng diễn ra trên rộng rãi trang bị, phiên và nền tảng khác nhau và điều trọng yếu nhất là bạn phải ở trên các kênh quan trọng nhất đối với đối tượng chỉ tiêu của mặt hàng.
  • Trải nghiệm được cá nhân hóa: Bạn càng thường xuyên tạo ra nhiều trải nghiệm đam mê hơn tặng quý khách của mình, thì thông điệp của bạn càng trở nên hấp dẫn và càng có ăn khách hàng “gắn bó” với thương hiệu của bạn.
  • Tiếp thị và bán hàng tích hợp: Các thương hiệu ngày nay phải tích hợp liền mạch các chiến lược truyền bá và bán hàng của họ để ngăn người mua khả năng bị lạc trong mỗi kênh.
  • Nuôi dưỡng người mua tiềm năng: Đa dạng thương hiệu mắc sai lầm khi tập trung hầu hết sự chú ý của họ vào việc tạo ra quý khách tiềm năng mà không dành đủ nguồn lực để nuôi dưỡng người mua khả năng, đặc trưng là giữ chân quý khách.
  • Gây dựng thương hiệu: Người tiêu dùng ngày nay muốn nắm tới trải nghiệm chất lượng nhất từ ​​các thương hiệu mà họ chọn. Do đó, thực hiện thế nào để gây dựng một thương hiệu hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của người mua là điều mà các công ty nên làm.
  • PR: Nó là một dụng cụ nắm tới giá trị để thiết kế, duy trì và thậm chí thay đổi hình ảnh thương hiệu của bạn.
  • Tự động hóa: Khi trọng lượng công việc quảng bá kỹ thuật số thúc đẩy lên, các thương hiệu tốt nhất nên tự động hóa đa dạng nhiệm vụ lặp đi lặp lại để quản lý biến thành công các chiến lược đa kênh, giảm chi phí và đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.

5. Triển khai chiến lược về people (con người) trong 7p marketing

  • Thương nhân: Loại hình 7P nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuyển dụng chính xác tài năng để đảm nhận đúng vai trò trong tất cả vai trò trong nhóm truyền bá của bạn.
  • Trở thành viên nhóm bán hàng: Đây là những người trực tiếp làm việc và ký kết các thỏa thuận với quý khách.
  • Nhóm dịch vụ người dùng hàng: Các cá nhân chịu trách nhiệm giữ đưa cho người mua ưng ý.
  • Tuyển dụng: Tuyển dụng nhân tài hàng đầu bắt đầu bằng việc tuyển dụng những tân binh năng suất.
  • Đào tạo & kỹ năng: Những người chịu trách nhiệm chắc chắn rằng hầu hết người trong nhóm của bạn tuân thủ đạo đức thương hiệu và đáp ứng các yêu cầu công việc khi họ thực hiện như là vậy.
  • Giám đốc: Những người nắm tới khả năng quản lý nhóm sẽ phân bổ công việc say mê cho từng nhân viên, từ đó giúp cho c.ty đạt được chỉ tiêu đề ra.

6. Triển khai chiến lược về process (quy trình) trong 7p marketing

  • Giao hàng tặng khách: Quá trình hỗ trợ người dùng nắm tới được sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bất kì được đặt hàng trực tuyến và giao bằng chuyển phát nhanh, mua tại cửa hàng, chuyển vận xuống từ web site của bạn hoặc log in phê chuẩn quy trình đăng ký trực tuyến.
  • Phân phối từ đầu đến sau cùng của doanh nghiệp: Các quy trình của bạn sẽ tạo điều kiện tiện lợi cho việc giao hàng đưa cho khách hàng và bảo đảm rằng mọi vấn đề giao hàng tiềm ẩn đều được giải quyết.
  • Dịch vụ quý khách hàng: Các quy trình, kế hoạch và kênh của bạn để hỗ trợ dịch vụ quý khách ngoài doanh số bán hàng ban đầu.
  • Giải pháp: Quy trình này giúp cho doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về giao hàng và sự không hài lòng của khách hàng đối với quy trình/dịch vụ nhận được.
  • Khuyến khích: Các cách thúc được gây dựng để giữ chân những người mua không ưng ý với thương hiệu của bạn để bạn thường xuyên giữ chân họ và thuyết phục họ.
  • Trả lại và hoàn tiền: Chương trình của bạn xử lý việc trả lại, hủy, hoàn tiền và bất kể quy trình nào khác đối với những quý khách từ chối mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Nhận xét: Giai đoạn thu thập phản hồi của khách hàng và áp dụng thông tin đó để cải thiện sản phẩm/dịch vụ.
  • TOS: Các điều khoản và điều kiện áp dụng tặng người dùng tại thời điểm mua hàng. Điều này sẽ thực hiện giảm rủi ro trong trường hợp xảy ra tai nạn.

7. Triển khai chiến lược về physical Evidence (bằng chứng hữu hình) trong 7p marketing

  • Đối với một nhà hàng, bằng chứng chắc chắn có lẽ ở dạng môi trường, đồng phục nhân viên, thực đơn và đánh giá trực tuyến để chỉ ra trải nghiệm đợi mong.
  • Đối với một đại lý, bản thân trang web chứa bằng chứng vật chất có giá trị – từ lời chứng thực đến nghiên cứu tiêu biểu, cũng như các hợp đồng được cung cấp đưa cho các công ty để đại diện đưa cho các dịch vụ mà họ thường xuyên mong chờ được cung cấp.

Nói tóm lại, việc tiêu dùng loại hình chiến lược 7p trong marketing giúp cho các doanh nghiệp hoạch định các chiến lược toàn diện hơn giúp cho tạo ra lợi nhuận năng suất nhất duyệt y email theo tên miền c.ty.

Chúng tôi hi vọng qua nội dung bài viết này đã giúp c.ty bạn nắm tới thêm kiến ​​thức về kế hoạch 7p trong marketing. Bên cạnh đó, nếu bạn gặp khó khăn trong việc hoạch định chiến lược mê say với mặt hàng, quy mô chủ đầu tư và rộng rãi yếu tố khác. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được sự giải đáp chiến lược marketing nhiều năm kinh nghiệm và chuyên sâu. Với kinh nghiệm nhiều năm marketing, tương tự như tiềm năng thực hành đa lĩnh vực, đội ngũ nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi luôn tận tình thấu hiểu và cùng quý khách tìm ra những giải pháp thiết thực nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

7p trong marketing là gì? Các bước triển khai chuẩn chiến lược 7p siêu chi tiết

Lê Trương Tấn Lộc (sieutocviet.vn)

Có hơn 4 năm thực chiến Python, PHP 8 năm kinh nghiệm trong quản lý website tư vấn giải pháp Seo google, Digital marketing tối ưu nhất cho tập đoàn quốc tế.
Hiện làm giám đốc kinh doanh tại Siêu Tốc Việt. ping post