Mặc dù hiện tại Woocommerce hỗ trợ thôi rất nhiều loại sản phẩm khác nhau nhưng ở bài này Sieutocviet sẽ hướng dẫn bạn up sản phẩm đơn giản, đồng thời đó chúng ta sẽ thử nghiệm qua chức năng đặt hàng của Woocommerce rồi ở những bài sau chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về các định dạng sản phẩm.
Thiết lập các sản phẩm trong Woocommerce
Để thêm một sản phẩm, bạn vào Sản phẩm >> Thêm sản phẩm.
Bước 1 diễn tả – Thêm tên, nội dung chi tiết (Tạo, thiết lập danh mục trong wordpress)
![]()
Tại đây nó sẽ giống như trang thêm bài viết,
bảo trì nhưng nó sẽ có nhiều chức năng riêng để thêm một sản phẩm.
Phần tiêu đề (thêm tên sản phẩm) và nội dung (Nội dung mô tả) chúng ta sẽ nhập nó như tiêu đề sản phẩm và nội dung mô tả chi tiết trong phần khoanh đỏ. Còn phần đường dẫn tĩnh sẽ tự động – bạn có thể chỉnh sửa theo ý bạn hoặc để trống không chỉnh sửa đường dẫn tĩnh sẽ tự động cập nhật cho bạn.
Nội dung mô môi trường sống tả sẽ được hiển thị tại đây – Sẽ khác với nội dung mô tả của google ở phần dưới
Bước 2 toàn quốc : Phần tiếp theo Thông tin chung (Tạo, thiết lập rất danh mục trong plugin woocommerce wordpress)
![]()
Và
bỗng nhiên phần thông tin về khuyến mãi
![]()
Tại đây các bạn có thể thêm phần uy tín cho trang web của mình bằng
mã sản phẩm để dễ nhận biết, nguồn gốc xuất xứ, quy chuẩn hợp pháp của một sản phẩm hoặc về thông tin khuyến mãi của sản phẩm, nếu các bạn để trống những phần này sẽ không hiển thị.
Và nó sẽ được hiển thị như sau khi bạn nhấn vào sản phẩm
Bước 3: Thiết lập giá cả (Tạo, thiết lập có lẽ danh mục trong plugin woocommerce wordpress)
Ngay
cũng bên dưới nó là phần
Dữ nhất liệu sản phẩm, ở
chính đây bạn hãy chọn là
Sản lại phẩm đơn giản. Ở bên dưới khung đó là các phần bạn nhập thông tin sản phẩm như giá cả, mã sản phẩm, quản lý kho hàng,….Cụ thể mình sẽ nói ở dưới.
- Chung: Phần tốt này sẽ nhập thông tin giá của sản phẩm.
- Giá search engine tiêu chuẩn (Regular có thể price): Đây là mục giá bán ra của một sản phẩm.
- Giá phục vụ khuyến mãi (Sale price): Nếu bạn tầm quan trọng muốn giảm giá sản phẩm, hãy nhập giá sau khi đã được giảm vào đây.
- Kiểm nhận biết kê kho hàng: Phần này sẽ khuyên thiết lập số lượng sản phẩm trong kho và tình trạng hàng hóa trong kho.
- Mã sản phẩm: rất cần Nếu bạn muốn quản lý sản phẩm theo mã (SKU) thì nhập mã sản phẩm vào đây.
- Quản thủ tục lý kho hàng?: Bạn muốn đừng thiết lập số lượng hàng trong kho thì đánh dấu vào.
- Tình lắm trạng kho hàng: Tình trạng của sản biểu lộ phẩm này là còn hàng hay hết hàng. Nếu bạn bật tính năng kiểm kê kho hàng thì khi khách mua hết số lượng đã thiết lập thì nó đưa về tình trạng hết hàng.
- Soild xác thực individually (Bán riêng): Đánh dấu nếu đang bạn muốn khách chỉ được mua với số lượng 1 cái của mặt hàng này trong một đơn hàng.
- Giao rất nhận: Thiết lập trọng lượng, kích thước của sản phẩm và loại hình giao hàng.
- Trọng thành quả lượng: Nhập số trọng lượng của sản phẩm, đơn vị sẽ được thiết lập ở Woocommerce phục vụ -> Cài đặt.
- Kích không ổn định thước: Nhập chiều dài, mê mẩn chiều rộng và chiều cao của sản phẩm, đơn vị sẽ được thiết lập ở Woocommerce theo nguyện vọng -> Cài đặt.
- Loại giấy tờ hình giao nhận hàng: Chọn loại không thể hình giao nhận hàng, cái này mình sẽ nói kỹ hơn ở bài khác.
- Các sản phẩm được kết nối: Kết nối các sản phẩm lại với nhau để người mua có thể tiện lợi tìm ra các sản đó và gợi ý khách hàng mua kèm thêm.
- Up-sells (Bán thêm): Gợi ý khách hàng hoàn tất mua sản phẩm thay cho sản phẩm hiện tại mà họ đang xem. Ví dụ sau này bạn có một sản phẩm tốt hơn sản phẩm này thì có thể thêm nó vào phần này.
- Cross-sells (Bán chéo): Gợi ý khách hàng trở thành mua thêm trong lúc xem giỏ hàng, ví dụ bạn bán iPhone 6S thì nên thêm các sản phẩm như sạc, vỏ điện thoại vào phần bán chéo để họ mua kèm thêm.
- Nhóm: Chọn nhóm sản phẩm trang cần đưa vào. Nhóm sản phẩm nghĩa là họ mua theo một nhóm chứ không mua riêng lẻ, cái này mình sẽ nói riêng ở phần khác.
- Các nhịp nhàng thuộc tính: Thiết lập thuộc quá tính sản phẩm như màu sắc, kích thước,…nhưng mình sẽ nói kỹ hơn ở phần khác.
- Nâng chậm cao: Một lại số thiết lập thêm cho sản phẩm.
- Purcahse đột nhiên note (Ghi chú luôn thanh toán): Ghi chú rất mà bạn muốn gửi đến khách hàng sau khi mua hàng.
- Menu rất đơn hàng: Số thứ tự tai hại ưu tiên của sản phẩm trong giỏ hàng, số càng nhỏ thì càng ưu tiên.
- Cho phổ biến phép tìm hiểu: Đánh dấu nếu muốn cho khách hàng tìm hiểu sản phẩm.
Các phần khác các bạn có thể để trống, giữ nguyên và Sieutocviet sẽ hướng dẫn chi tiết ở các bài sau.
Bước 4: Thiết lập sớm muộn mô tả ngắn để tạo hoàn chỉnh danh mục sản phẩm trong wordpress
Bạn
ngành sẽ thấy phần
mô tả ngắn của sản phẩm. Phần này để bạn
chậm nhập mô tả ngắn, ví dụ như một lời giới thiệu ngắn về sản phẩm vì nó sẽ hiển thị ngay bên dưới giá sản phẩm trong trang chi tiết của sản phẩm.
![]()
Tại
đừng phần mô tả ngắn của sản phẩm này phụ thuộc vào
website cả chuẩn SEO để bạn đạt vị trí thứ hạng tại google rank, tại đây rất quan trọng vì nó mang khía cạnh quyết định sự thu hút khách hàng qua cách viết của bạn hay không. Để biết thêm về SEO cũng như
web tính năng chuẩn SEO các bạn tham
chính khảo xem thêm nhiều mục khác về SEO tại đây:
https://sieutocviet.page/seo/
Và
vẫn hiển thị bên trong sản phẩm của bạn như sau:
Xem thêm đừng bài hướng dẫn tiếp theo và các bài khác:
Hiển thị danh mục theo sản phẩm wordpress
Chỉnh vận hành sửa menu wordpress
Thay phục vụ đổi logo favicon
Diệp Toàn Phát ()
Với hơn 5 năm kinh nghiệm thực chiến Python, PHP và 7 năm quản trị website, tôi chuyên tư vấn giải pháp SEO từ khóa, Digital Marketing tối ưu cho doanh nghiệp. Hiện là trưởng phòng kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.