Mặc dù hiện tại Woocommerce hỗ trợ chỉ rất nhiều loại sản phẩm khác nhau nhưng ở bài này Sieutocviet sẽ hướng dẫn bạn up sản phẩm đơn giản, đồng thời đó chúng ta sẽ thử nghiệm qua chức năng đặt hàng của Woocommerce rồi ở những bài sau chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về các định dạng sản phẩm.
Thiết lập các sản phẩm trong Woocommerce
Để thêm một sản phẩm, bạn vào Sản phẩm >> Thêm sản phẩm.
Bước 1 tìm mọi cách – Thêm tên, nội dung chi tiết (Tạo, thiết lập danh mục trong wordpress)
![]()
Tại đây nó sẽ giống như trang thêm bài viết,
thất thường nhưng nó sẽ có nhiều chức năng riêng để thêm một sản phẩm.
Phần tiêu đề (thêm tên sản phẩm) và nội dung (Nội dung mô tả) chúng ta sẽ nhập nó như tiêu đề sản phẩm và nội dung mô tả chi tiết trong phần khoanh đỏ. Còn phần đường dẫn tĩnh sẽ tự động – bạn có thể chỉnh sửa theo ý bạn hoặc để trống không chỉnh sửa đường dẫn tĩnh sẽ tự động cập nhật cho bạn.
Nội dung mô platform tả sẽ được hiển thị tại đây – Sẽ khác với nội dung mô tả của google ở phần dưới
Bước 2 người bạn đồng hành : Phần tiếp theo Thông tin chung (Tạo, thiết lập thôi danh mục trong plugin woocommerce wordpress)
![]()
Và
rất phần thông tin về khuyến mãi
![]()
Tại đây các bạn có thể thêm phần uy tín cho trang web của mình bằng
mã sản phẩm để dễ nhận biết, nguồn gốc xuất xứ, quy chuẩn hợp pháp của một sản phẩm hoặc về thông tin khuyến mãi của sản phẩm, nếu các bạn để trống những phần này sẽ không hiển thị.
Và nó sẽ được hiển thị như sau khi bạn nhấn vào sản phẩm
Bước 3: Thiết lập giá cả (Tạo, thiết lập đột nhiên danh mục trong plugin woocommerce wordpress)
Ngay
cũ bên dưới nó là phần
Dữ dễ liệu sản phẩm, ở
đừng đây bạn hãy chọn là
Sản đã phẩm đơn giản. Ở bên dưới khung đó là các phần bạn nhập thông tin sản phẩm như giá cả, mã sản phẩm, quản lý kho hàng,….Cụ thể mình sẽ nói ở dưới.
- Chung: Phần mức ngân sách này sẽ nhập thông tin giá của sản phẩm.
- Giá gia chủ tiêu chuẩn (Regular đừng price): Đây là mục giá bán ra của một sản phẩm.
- Giá liên tục khuyến mãi (Sale price): Nếu bạn theo quan điểm muốn giảm giá sản phẩm, hãy nhập giá sau khi đã được giảm vào đây.
- Kiểm loại hình kê kho hàng: Phần này sẽ đam mê thiết lập số lượng sản phẩm trong kho và tình trạng hàng hóa trong kho.
- Mã sản phẩm: uyển chuyển Nếu bạn muốn quản lý sản phẩm theo mã (SKU) thì nhập mã sản phẩm vào đây.
- Quản cộng tác lý kho hàng?: Bạn muốn mất thiết lập số lượng hàng trong kho thì đánh dấu vào.
- Tình được trạng kho hàng: Tình trạng của sản dòng thế hệ mới phẩm này là còn hàng hay hết hàng. Nếu bạn bật tính năng kiểm kê kho hàng thì khi khách mua hết số lượng đã thiết lập thì nó đưa về tình trạng hết hàng.
- Soild bền vững individually (Bán riêng): Đánh dấu nếu sẽ bạn muốn khách chỉ được mua với số lượng 1 cái của mặt hàng này trong một đơn hàng.
- Giao nhất nhận: Thiết lập trọng lượng, kích thước của sản phẩm và loại hình giao hàng.
- Trọng tìm kiếm lượng: Nhập số trọng lượng của sản phẩm, đơn vị sẽ được thiết lập ở Woocommerce malware -> Cài đặt.
- Kích tiếp thước: Nhập chiều dài, sau cùng chiều rộng và chiều cao của sản phẩm, đơn vị sẽ được thiết lập ở Woocommerce Internet -> Cài đặt.
- Loại làm rõ hình giao nhận hàng: Chọn loại chẳng hình giao nhận hàng, cái này mình sẽ nói kỹ hơn ở bài khác.
- Các sản phẩm được kết nối: Kết nối các sản phẩm lại với nhau để người mua có thể tiện lợi tìm ra các sản đó và gợi ý khách hàng mua kèm thêm.
- Up-sells (Bán thêm): Gợi ý khách hàng sắp xếp mua sản phẩm thay cho sản phẩm hiện tại mà họ đang xem. Ví dụ sau này bạn có một sản phẩm tốt hơn sản phẩm này thì có thể thêm nó vào phần này.
- Cross-sells (Bán chéo): Gợi ý khách hàng chất lượng kém mua thêm trong lúc xem giỏ hàng, ví dụ bạn bán iPhone 6S thì nên thêm các sản phẩm như sạc, vỏ điện thoại vào phần bán chéo để họ mua kèm thêm.
- Nhóm: Chọn nhóm sản phẩm ubuntu cần đưa vào. Nhóm sản phẩm nghĩa là họ mua theo một nhóm chứ không mua riêng lẻ, cái này mình sẽ nói riêng ở phần khác.
- Các vô bổ thuộc tính: Thiết lập thuộc có thể tính sản phẩm như màu sắc, kích thước,…nhưng mình sẽ nói kỹ hơn ở phần khác.
- Nâng đột nhiên cao: Một đang số thiết lập thêm cho sản phẩm.
- Purcahse bỗng nhiên note (Ghi chú mới thanh toán): Ghi chú nhất mà bạn muốn gửi đến khách hàng sau khi mua hàng.
- Menu thôi đơn hàng: Số thứ tự công dụng ưu tiên của sản phẩm trong giỏ hàng, số càng nhỏ thì càng ưu tiên.
- Cho khái niệm phép tìm hiểu: Đánh dấu nếu muốn cho khách hàng tìm hiểu sản phẩm.
Các phần khác các bạn có thể để trống, giữ nguyên và Sieutocviet sẽ hướng dẫn chi tiết ở các bài sau.
Bước 4: Thiết lập ngăn chặn mô tả ngắn để tạo hoàn chỉnh danh mục sản phẩm trong wordpress
Bạn
phiền toái sẽ thấy phần
mô tả ngắn của sản phẩm. Phần này để bạn
mất nhập mô tả ngắn, ví dụ như một lời giới thiệu ngắn về sản phẩm vì nó sẽ hiển thị ngay bên dưới giá sản phẩm trong trang chi tiết của sản phẩm.
![]()
Tại
đột nhiên phần mô tả ngắn của sản phẩm này phụ thuộc vào
website những chuẩn SEO để bạn đạt vị trí thứ hạng tại google rank, tại đây rất quan trọng vì nó mang khía cạnh quyết định sự thu hút khách hàng qua cách viết của bạn hay không. Để biết thêm về SEO cũng như
web ngăn chặn chuẩn SEO các bạn tham
sẽ khảo xem thêm nhiều mục khác về SEO tại đây:
https://sieutocviet.page/seo/
Và
mới hiển thị bên trong sản phẩm của bạn như sau:
Xem thêm dễ bài hướng dẫn tiếp theo và các bài khác:
Hiển thị danh mục theo sản phẩm wordpress
Chỉnh chương trình sửa menu wordpress
Thay chuyên dụng cho đổi logo favicon
Diệp Toàn Phát ()
Với hơn 5 năm kinh nghiệm thực chiến Python, PHP và 7 năm quản trị website, tôi chuyên tư vấn giải pháp SEO từ khóa, Digital Marketing tối ưu cho doanh nghiệp. Hiện là trưởng phòng kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.