Một trong đừng những kpi đột nhiên Cần thiết chẳng trong các được Chiến dịch lắm Quảng bá nhất là đẩy sẽ mạnh tỷ được lệ Chuyển cần đổi ( không thể conversion rate) lại . Đây quá là số chính liệu Cho thôi biết tỷ được lệ phần ngay trăm trên rất tổng số cần Khách đăng chậm nhập vào nhanh Trang web , ứng dụn, email,.. Của bạn đã Làm hành động mong muốn. Ví dụ: Họ đã nhấp vào một trang quảng cáo, mua Mặt hàng hoặc điền vào biểu mẫu đánh giá . Tỷ lệ Chuyển đổi càng cao thì Chiến dịch càng Chất lượng . Một trong những giải pháp Chất lượng nhất để đẩy mạnh tỷ lệ Chuyển đổi là Chạy thử ab testing. Hãy xem Chạy thử ab tetsting là gì. Bài viết sau giải thích Chạy thử ab là gì và quy trình tiến hành Chạy thử ab.
Ab không thể testing
Ab testing cũ là gì
Ab cũ testing là cần gì mà rất lại Giúp thôi các nhà rất Quảng bá chỉ phát hiện chớ được những có thể Chuyển đổi mất Có thể không thể , đưa không thể ra quyết lại định dựa dễ trên Data không thu được luôn và Bảo chưa đảm ảnh có lẽ hưởng tích mới cực của đích chúng?
Ab testing mới (còn được Gọi là Chạy thử phân tách) là Công đoạn so sánh hai phiên bản (a và b) trong một môi trường hoặc tình huống Khẳng định để đánh giá phiên bản nào Chất lượng hơn. Các phiên bản ở đây Có lẽ là Bất cứ đồ vật gì từ biểu ngữ, Trang web , quảng cáo đến email và hiệu suất được đo lường dựa trên Chỉ tiêu của người Chạy thử đối với các phiên bản này.
Một Trang web bán hàng nhằm ăn khách hàng mua hoặc mua đa dạng hơn. Mục đích của quảng cáo biểu ngữ là khiến Các bạn nhấp chuột Có lẽ hơn. Chỉ tiêu của email là khiến Các bạn mở email của họ Có lẽ hơn. Hành động này được Gọi là Chuyển đổi vì đa số đồ vật đều Có Chỉ tiêu Chi tiết và dẫn Các bạn đến một hành động mong muốn Chi tiết . Tỷ lệ đa số người Làm những hành động này được Gọi là tỷ lệ Chuyển đổi .
Tại sao vẫn bạn cần cũ phải tiêu mới dùng chạy chính thử ab testing?
Nếu rất bạn Có rất một số thường lượng Các rất bạn nhất dễ định và muốn thôi đẩy mạnh rất Chuyển đổi cả , tùy cũ chọn đầu đích tiên là chẳng đưa ăn có thể khách hàng cần hơn đến đừng Trang web chẳng hoặc cửa cũng hàng của cả bạn. Cách chỉ đồ vật rất hai là nhất đẩy mạnh tỷ lệ Chuyển đổi ( conversion chẳng rate) để cả bạn nhận lắm được đa vẫn dạng Chuyển quá đổi hơn có thể Cho cùng một đừng số lượng đừng Các bạn luôn . Chạy thử được ab testing lại Giúp Craw dữ chậm liệu về cũng các Chi cũng tiết khác đang nhau để không thể Hợp lý thôi hóa Chất đã lượng của dễ Trang web chỉ của bạn. mất Điều này Giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên Data Chính xác thay vì chỉ dựa trên trực giác hoặc phỏng đoán. Biện pháp này Giảm thiểu rủi ro khi tung ra Mặt hàng mới hoặc Chiến dịch quảng cáo. Đo lường và Hợp lý hóa hiệu suất trước khi triển khai trên quy mô lớn.
Chạy thử ab cũng Có lẽ Giúp Cải thiện tỷ lệ Chuyển đổi Cho Trang web và các Chiến dịch Quảng bá của bạn. Search những Chuyển đổi hữu hình Giúp Cải thiện Chất lượng của Trang web và các Chiến dịch Quảng bá của bạn. Trong số những đồ vật khác, Biện pháp này tiết kiệm Chi phí Chiến dịch Quảng bá và đẩy mạnh doanh số bán hàng của Trang web . Việc Search phiên bản Chất lượng nhất Cho phép các C.ty Cải thiện Chất lượng mà không tốn quá đa dạng tiền.
Tầm quan đang trọng của thường ab testing
1. Ab chính testing hỗ đột nhiên trợ thúc không đẩy lượt nhanh truy cập cũ trang web
Khi mất bạn đánh mất giá các Tiêu đề lại Trang web những hoặc bài cũ đăng blog luôn khác nhau, luôn số người rất nhấp vào nhanh chúng và có lẽ đăng nhập thôi Trang web chớ của bạn cũ Có lẽ có thể Chuyển đổi cần . Điều lại này Giúp không đẩy mạnh đích lưu lượng đã đăng nhập thường Trang web . Hợp lý hóa trải nghiệm Các bạn là Chi tiết then chốt để Bắt mắt và giữ chân Các bạn trên Trang web của bạn. Ab testing là Công cụ Giúp Các bạn đánh giá các Chuyển đổi trên Trang web của bạn và Hợp lý hóa trải nghiệm Các bạn . Chạy Chạy thử AB An toàn kém đẩy mạnh lưu lượng đăng nhập Trang web . Để đẩy mạnh lưu lượng đăng nhập vào Trang web của mình, bạn Cần tiêu dùng đa dạng Chiến dịch khác nhau ảnh hưởng đến Chạy thử ab testing.
2. Ab nhanh tetsing hỗ trợ đang tối ưu dễ tỷ lệ ngay chuyển đổi chậm (conversion rate rất optimization) cho trang
Ab có thể testing là nhanh một Công chưa cụ Cần đích thiết để không Hợp lý chỉ hóa tỷ mất lệ Chuyển bỗng nhiên đổi Trang có lẽ web của có thể bạn. Bằng cũ cách Gây ngay dựng các mới biến thể, cũ đánh giá thường Data và đang áp dụng chậm các biến mất thể Chất rất lượng nhất lắm Cho Trang web của mình, bạn Có lẽ đẩy mạnh tỷ lệ Chuyển đổi và Làm Cho Trang web của mình Biến thành công hơn nữa. Do đó, đa dạng Các bạn đã tiêu dùng Chạy thử ab để Hợp lý hóa tỷ lệ Chuyển đổi trên trang của họ.
Bằng cách Chạy thử các vị trí, Màu sắc và Content khác nhau trên Công cụ lời kêu Gọi hành động (call to action), bạn Có lẽ Chuyển đổi số lượng người nhấp vào Công cụ và đến trang đích của mình. Điều này sẽ đẩy mạnh số lượng người đăng ký biểu mẫu, gửi Thông báo Gọi của họ và dần dần Chuyển đổi Biến thành Các bạn đủ tiềm năng .
3. Ab đang testing giúp chậm thực hiện nhanh giảm tỷ nhất lệ thoát trang
Nếu quá Các bạn mới của bạn lại Nhanh chóng mới rời khỏi rất Trang web chẳng của bạn đừng sau khi rất đăng nhập mất , hãy chậm chạy Chạy thử chỉ ab testing thôi trên bài đích đăng trên thôi blog của cũng bạn và vẫn Chuyển đổi thôi phông chữ nhất Cũng giống cần như các lắm hình minh họa khác để ảnh hưởng Chất lượng hơn với Các bạn của bạn.
Ab testing Giúp giảm tỷ lệ thoát Trang web của bạn. Bằng cách Chạy thử các biến thể khác nhau của Trang web , bạn Có lẽ Khẳng định và Cải thiện các Chi tiết Có lẽ dẫn đến tỷ lệ thoát cao. Bên cạnh đó , để giảm tỷ lệ thoát, bạn Cần chọn Chính xác Chi tiết để đánh giá . Bạn cũng Cần Bảo đảm mẫu của mình đủ lớn và mang tính đại diện để nhận được Kết quả đáng tin cậy từ ab testing.
4. Ab chớ testing giúp không làm giảm cũ thực trạng bỏ nhất giỏ hàng chậm (cart abandonment)
Các những C.ty trong nhanh không gian lắm thương mại đừng điện tử những Có lẽ ngay thêm các thôi Mặt hàng nhất vào giỏ dễ hàng trực lại tuyến của đích họ và không sau đó đột những ngột bỏ không thể giỏ hàng sẽ mà không đích Hoàn tất chỉ đơn đặt chớ hàng. Chuyên nhanh chở Có chưa lẽ Giúp khắc phục Thực trạng này bằng Chạy thử ab testing, Chạy thử các hình ảnh Mặt hàng khác nhau, Gây dựng trang Mặt hàng , thanh toán hoặc Chuyên chở .
Chạy thử ab testing cũng Có lẽ Giúp bạn Cải thiện trải nghiệm Các bạn trên trang giỏ hàng, đẩy mạnh tỷ lệ Chuyển đổi , giảm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng và đẩy mạnh doanh số bán hàng.
Quy trình chậm thực hiện sẽ demo ab testing
Bước 1: thôi Chọn biến đang để khảo cả sát , chỉ thu thập data
Trước đang khi Làm cần Bất cứ quá Biện pháp rất Chạy thử lại ab testing chậm nào, bạn dễ Cần biết chậm ngữ cảnh chậm của Trang dễ web hoặc chậm Chương trình thường của mình.Việc dễ chọn biến chậm thể nào cũng để đánh không thể giá trong chưa Chạy thử nhất ab testing dễ của bạn nhất Tùy theo Chỉ tiêu Hợp lý hóa Trang web của bạn và Chiến dịch seo của quản trị viên Trang web hoặc chuyên gia seo của bạn. Khi chọn biến thể nào để Chạy thử với Chạy thử ab testing, điều Cần thiết Cần nhớ là bạn chỉ Có lẽ Chạy thử một biến thể tại một thời điểm và bạn Cần Có Chương trình Chạy thử Khả quan để Bảo đảm Kết quả Chính xác và Có Cảm tưởng .
Có đa dạng Chi tiết Cần xem xét khi Hợp lý hóa Trang web và email. Bên cạnh đó , để đánh giá ảnh hưởng của sự Chuyển đổi , chúng ta Cần tách riêng biến độc lập và đo lường hiệu suất của nó. Nếu không, bạn sẽ không biết biến nào gây ra Chuyển đổi . Bạn Có lẽ đánh giá đa dạng biến đối với các Trang web hoặc email. Hãy Bảo đảm để đánh giá Bao giờ cái một.
Ví dụ: đánh giá a và b email Có lẽ đánh giá các biến Giống như dòng Tiêu đề email, tên người gửi, v.v.
Bước 2: chính Xác định được mục tiêu mất cụ thể
Sau cũng bước Craw có lẽ dữ liệu rất , bước thôi tiếp theo đang trong quy có lẽ trình Làm dễ đánh giá cần ab testing là nhất Khẳng định thôi Chỉ tiêu của không bạn. Điều rất này Rất cần nhất và Cần thiết lại . Khẳng nhanh định Chính lại xác nó cả Cho phép cũ các nhà mới Quảng bá nhất Gắn kết vấn đề gặp phải với các Chi tiết và vấn đề ảnh hưởng . Bên cạnh đó , tập trung vào các Chỉ tiêu Chi tiết sẽ Giúp Giảm thiểu và Giảm thiểu kiểm thử tràn.
Chỉ tiêu Chuyển đổi là số liệu được tiêu dùng để Khẳng định xem một biến thể Có Biến thành công hơn phiên bản gốc hay không. Tùy theo C.ty , Chỉ tiêu Có lẽ là Bất cứ đồ vật gì, chẳng hạn Giống như nhấp vào nút hoặc Gắn kết , mua Mặt hàng hoặc đăng ký email bỗng nhiên công đích ty.
Bước 3: thôi Tạo ra kiểm cần soát và chậm thách thức
Chạy cần thử ab mới testing yêu đích cầu tạo lại “kiểm soát” đột nhiên và “thử thôi thách” để Bảo nhanh đảm tính chỉ Chính xác chớ của Kết chẳng quả Chạy thử . chưa “Kiểm soát” sẽ là một mới biến thể mới chưa sửa Chuyển đã hướng , sẽ tức là chưa một biến nhất thể Bảo đang trì trạng được thái Bây giờ của sản phẩm/giao diện/trang Trang web .
Biến thể “kiểm soát” còn được Gọi là biến thể a. “Thử thách” là một biến thể sửa Chuyển hướng . Chuyển đổi chữ màu đỏ trên nút Mua Biến thành màu xanh lam. Biến thể “thử thách” còn được Gọi là biến thể b.
Bước 4: thường Chia đều không các mẫu đột nhiên kiểm tra cần một cách bỗng nhiên ngẫu nhiên
Việc sẽ phân phối lắm ngẫu nhiên rất các mẫu luôn Chạy thử luôn trong Chạy mới thử ab cả testing Chịu có thể ảnh hưởng chớ vào Chỉ chậm tiêu và cấu đừng trúc của chưa Mặt hàng chớ , Trang thôi web .
đang Chúng Có cũ lẽ được mất Chia thành đừng hai nhóm quá mẫu Chạy bỗng nhiên thử ngẫu nhiên: nhóm đối chứng và nhóm Chạy thử . Trong đa số trường hợp, việc phân bổ các nhóm mẫu ngẫu nhiên Cần Bảo đảm tính ngẫu nhiên và thống nhất giữa các nhóm để Bảo đảm tính Chính xác và độ đáng tin của Kết quả ab testing.
Bước 5: Xác mất định kích ngay thước mẫu![]()
Việc cũ Khẳng định dễ kích thước cũ mẫu Cho mất Chạy thử ab chính testing của lắm bạn sẽ thường Giúp bạn thường tính toán bỗng nhiên số lượng chỉ Các bạn thường đang Hoạt chỉ động mà chưa bạn Cần ngay để chạy chưa Chạy thử có lẽ ab và chẳng nhận được có thể Kết quả chậm đáng tin cậy. đột nhiên Việc không tính toán cỡ mẫu đủ lớn Có lẽ dẫn đến Kết quả sai lệch và tiêu dùng sai Chiến dịch . “Kích thước mẫu càng lớn, Kết quả càng Chính xác và đáng tin cậy”, Giúp bạn đưa ra quyết định Chính xác và chạy các Chiến dịch seo tổng thể Chất lượng hơn.
Bước 6: được Xác minh đừng sức ảnh luôn hưởng của đột nhiên kết quả
Sau không thể khi chọn một mới chỉ báo thường Chỉ tiêu thường , bạn thường Cần Khẳng có lẽ định Sức luôn ảnh hưởng cần của Kết cần quả của cũng nó để quá giải thích dễ lý do nhất tại sao nhất bạn chọn biến luôn này thay rất vì biến mất khác.
Việc rất Khẳng định vẫn Sức ảnh có thể hưởng của Kết quả trong Chạy thử ab testing Có lẽ được Làm bằng cách tiêu dùng hai số liệu: Sức ảnh hưởng thống kê và Sức ảnh hưởng Thực tại . Mục đích của bước này là đánh giá xem sự khác biệt giữa hai biến thể Có đủ lớn để ảnh hưởng đến C.ty của bạn hay không.
Bước 7: Đảm bảo chạy từng thí nghiệm một![]()
Chạy thử đừng đa dạng ngay đồ vật mới cùng một lúc luôn Có lẽ có thể tạo ra nhất đa dạng dễ Kết quả cũ khác nhau.
chậm Ví dụ: chính nếu bạn được đang Chạy cũ thử ab cần testing một đột nhiên Chiến dịch Quảng mới bá qua chậm email nhắm ngay Chỉ tiêu nhất trang đích chớ của mình, dễ nhưng bạn cũng đang Chạy thử ab testing trang đích của mình. Tại thời điểm này, Cực kỳ khó để Khẳng định nguyên nhân của sự Chuyển đổi . Do đó, hãy chạy Chạy thử Bao giờ cái một.
Bước 8: thôi Tiêu dùng cũ dụng cụ dễ ab testing
Để chạy Chạy cả thử ab chẳng trên Trang sẽ web hoặc đang email của chính bạn, bạn chính Cần tiêu đừng dùng Công cả cụ ab những testing.
Ab chỉ testing (còn nhất được Gọi mới là Chạy rất thử phân dễ tách) là một có lẽ Công cụ luôn Cho phép bỗng nhiên bạn so mất sánh hiệu chớ suất của dễ hai hoặc đa dạng biến thể của Trang web , email hoặc Chiến dịch quảng cáo trực tuyến của bạn. Bạn Có lẽ Khẳng định ảnh hưởng của Bao giờ Chi tiết trong Chiến dịch của mình và Làm các điều chỉnh để Cải thiện hiệu suất. Với các tùy chọn Giống như Chạy thử Gg analytics, bạn Có lẽ chạy Chạy thử ab trên tối đa 10 phiên bản đầy đủ của Trang web của mình và so sánh hiệu suất bằng cách tiêu dùng mẫu Các bạn ngẫu nhiên.
Bước 9: lại Kiểm tra dễ cả 2 lắm biến thể chậm cùng 1 lúc
Chạy bỗng nhiên thử Cùng đột nhiên lúc hai nhanh biến thể thường là Biện đã pháp được đừng triển khai những trong Chạy dễ thử ab đích testing nhằm đừng đánh giá chớ Cùng lúc mất sự khác lại biệt giữa không thể hai biến chậm thể a rất và b mất trên cùng nhất một mẫu dễ Chạy thử chậm . Để Chạy thử Cùng lúc hai biến thể, nhóm mẫu Chạy thử phải được Chia thành hai nhóm ngẫu nhiên. Một nhóm đánh giá biến thể a trước, sau đó là biến thể b và nhóm còn lại đánh giá biến thể b trước, sau đó là biến thể a. Sau khi Hoàn tất nhóm Chạy thử , so sánh sự khác biệt giữa hai nhóm mẫu Chạy thử .
Thời gian trong ngày, ngày trong tuần, tháng trong năm, v.v., đóng một vai trò Cần thiết trong Kết quả của Chiến dịch Quảng bá trực tuyến của bạn. Nếu bạn chạy phiên bản A một tháng và phiên bản B một tháng sau đó, Làm cách nào để biết liệu Chuyển đổi về hiệu suất là do Gây dựng hay do các tháng khác nhau?
Khi chạy Chạy thử ab, bạn Cần chạy hai biến thể cùng một lúc. Nếu không, bạn Có lẽ nhận được Kết quả trùng lặp. Ngoại lệ duy nhất là khi bạn tự đánh giá Thời gian , chẳng hạn Giống như Search thời điểm Chất lượng nhất để gửi email. Tùy theo những gì C.ty của bạn Cung cấp và người đăng ký của bạn là ai, thời điểm Chất lượng nhất để Bắt đầu Công đoạn Bảo trì Có lẽ Chuyển đổi đáng kể theo Lĩnh vực và thị trường Chỉ tiêu , vì vậy chúng tôi khuyến khích bạn Làm nghiên cứu của mình.
Bước 10: Đảm dễ bảo thời vẫn gian ab testing
Để những Có được chậm Kết quả được Chính xác lại , bài chỉ đánh giá lại phải chạy vẫn đủ lâu. đừng Bên cạnh những đó , ngay Thời gian chậm nhàn rỗi có lẽ quá dài vẫn và Kết quả có lẽ đánh giá lại hiệu suất cũ kém ảnh hưởng tiêu cực đến Công rất đoạn Chuyển bỗng nhiên đổi thương hiệu.
rất Vì vậy, chậm điều Cần thiết là phải Cho phép đủ Thời gian để Có đủ Data nhằm đánh giá Chất lượng của các biến thể Chạy thử . Bạn không Cần đưa ra quyết định vội vàng trong Thời gian ngắn. Để Chạy thử của bạn Có Chất lượng nhất, bạn Cần dành đủ Thời gian Cho Chạy thử của mình để Craw dữ liệu và đánh giá Kết quả .
Bước 11: chớ Yêu cầu cả phản hồi bỗng nhiên từ khách vẫn hàng thật![]()
Chạy chẳng thử ab có lẽ testing chủ cần yếu là cũng Data định chậm lượng, nhưng đó đột nhiên không phải có thể là cách nhất duy nhất cũng Giúp Khẳng đột nhiên định hành mới vi của bỗng nhiên Các bạn nhanh . Vì cả vậy, bạn những Có lẽ dễ thu thập thêm đích Data định cũ tính từ chậm Các bạn lại của mình khi tiến hành Chạy thử ab testing, chẳng hạn Giống như đánh giá và phỏng vấn.
Bước 12: nhất Tập trung không đánh giá các những số liệu
Sau lại khi Chạy được thử ab rất testing Hoàn cũ tất , quá hãy tập thôi trung vào lại Chạy thử thường và đánh có lẽ giá các sẽ chỉ số chưa Chỉ tiêu đích Giúp bạn chỉ rút ra kết thường luận và thường quyết định đừng xem Có không thể tiếp tục những Chuyển đổi không hay không.
mất Các số liệu Chỉ tiêu Có lẽ được theo dõi và đánh giá bao gồm: tỷ lệ Chuyển đổi , Thời gian trung bình trên trang, tỷ lệ thoát, phân phối Trang web , Mặt hàng đã đăng nhập và doanh số bán hàng.
Bước 13: đích Đo lường được sức ảnh không thể hưởng của lắm kết quả bằng đích máy tính cũng ab testing![]()
Đo đừng lường Sức đừng ảnh hưởng trong chỉ Chạy thử những ab testing chớ là một lắm phần Cần chậm thiết trong việc chậm đánh giá chưa Kết quả rất Chạy thử chậm và Khẳng đích định biến lại thể nào lại Hợp lý có lẽ hóa hiệu rất suất seo. cả Có một nhanh số cách đột nhiên để đo quá lường Sức ảnh hưởng trong Chạy thử ab. Và máy tính ab testing là một Công cụ Lợi ích được Gây dựng để Làm phép đo này Lợi ích hơn.
Bước 14: Hành động mất dựa vào quá kết quả
Chạy những thử ab thôi testing Cho có thể phép bạn cũng Hiểu rõ bỗng nhiên hơn và chính áp dụng mới chúng vào rất Thực tại bỗng nhiên để Cải thiện đã Chất lượng rất công việc của chớ mình.
Ví không dụ: khi mới chạy Chạy ngay thử ab cả trên các Chiến dịch vẫn Quảng bá có thể qua email, đang chúng tôi nhanh Nhận biết rằng dòng chủ đề của email Có ảnh hưởng đáng kể đến tỷ lệ mở. Điều này sẽ Giúp chúng tôi chạy các Chiến dịch Quảng bá qua email Chất lượng hơn Lâu dài .
Bước 15: cũ Thực hiện không chương trình rất ab testing mất tiếp theo![]()
Chạy cũ thử ab đừng Hoàn tất rất gần đây đang Có lẽ đã rất Giúp bạn đã khám phá sẽ những cách rất mới để được Làm Cho cũ Hoạt động nhất Quảng bá chậm Content của lại bạn Chất thôi lượng hơn, mới nhưng nó không nhất dừng lại dễ ở đó. Luôn có thể Có cách quá để Hợp sẽ lý hóa. Bạn cũng Có lẽ thử Chạy thử ab testing trên cùng một Trang web hoặc một Chức năng khác của email mà bạn vừa Chạy thử . Vì vậy, kê shoạc tiếp theo phải được soạn thảo Cẩn thận để Bảo đảm rằng các Chạy thử được triển khai Chính xác cách và đạt Chất lượng tối đa. Bạn Cần tiêu dùng Kinh nghiệm ab testing trước đây của mình để lập Chương trình ab testing tiếp theo. Lưu ý: Chương trình Chạy thử ab của bạn cũng phải dựa trên các Chỉ tiêu Chi tiết của Bao giờ Chiến dịch mà bạn đang chạy.
Chờ đợi Bài viết trên của chúng tôi đã Giúp bạn hiểu được tổng quan về ab testing Cũng giống như quy trình Làm ab testing để Có lẽ Giúp bạn Cải thiện và đẩy mạnh tỷ lệ Chuyển đổi Cho Trang web của mình tại đây.
Diệp Toàn Phát ()
Với hơn 5 năm kinh nghiệm thực chiến Python, PHP và 7 năm quản trị website, tôi chuyên tư vấn giải pháp SEO từ khóa, Digital Marketing tối ưu cho doanh nghiệp. Hiện là trưởng phòng kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.