{ Canonical URL không còn là một khái niệm nhất mới lạ đối với người thực hiện nhất SEO nữa. Từ năm 2009, thẻ Canonical này đã được các dụng cụ chọn lọc bậc nhất như Google, Bing (Microsoft) và Yahoo tăng trưởng để hỗ trợ nhất đỡ chủ sở hữu website giải quyết vấn đề nội dung trùng lặp một cách nhanh gọn lẹ mới và hiệu quả. Hãy cùng rất Tốc Việt tìm hiểu nhất Canonical là gì? cách sử dụng thẻ canonical hiệu quả đưa cho website trong nội dung bài viết nhất sau đây.
Canonical là gì?
Thẻ Canonical URL, hay còn tìm đến mới là "Rel=canonical", là một đoạn mã HTML giúp xác định phiên bản chính của các trang trùng lặp, gần giống và gần giống nhau.

Nói một cách dễ hiểu hơn, nếu web của bạn có đa dạng nội dung giống nhau hoặc tương tự nhất trên các URL khác nhau, bạn tiềm ẩn nhất sử dụng thẻ canonical để xác định phiên bản chính mà Google nên ưu tiên xếp hạng.
Thẻ Canonical Tag nắm tới cấu trúc như thế nào?
Thông thường, thẻ HTML Canonical được đặt trong phần <head> của trang web với cú pháp đơn giản nhất dàng và nhất quán như sau:
<link rel=”canonical” href=”https://example.com/sample-page/” /> Ý nghĩa của bao giờ phần cấu trúc của thẻ Canonical trong đoạn HTML được hiểu như sau:
- link rel=”canonical”: Liên kết trong thẻ này là phiên bản chính (canonical) của trang này.
- href=”https://example.com/sample-page/”: Phiên bản chính tiềm ẩn nhất được tìm thấy tại URL này.
Vai trò của thẻ Canonical trong SEO tác động đến thứ hạng website
công dụng chính của Canonical là giúp đỡ dụng cụ lựa chọn xác định trang nào là bản gốc và trang nào là trang trùng lặp. Trang trùng lặp thường là các web có nội dung tương tự mới nhau nhưng khác biệt về URL. Google hiện tại nên quyết định chọn trang nào để lập chỉ mục trong sitemap và xếp hạng - Google sẽ không sử dụng tất cả các trang trùng lặp trên trang web của bạn để hiển thị thành quả mới chọn lọc vì chúng đều giống nhau. Ví dụ: Trang mặt hàng có thể không hiển thị URL chính. Thay vào đó, chúng tiềm ẩn nhất được hiển thị với các tham số URL khác nhau như đơn vị tiền tệ, kích thước,...
- https://www.domain.com/clothes/shirts.html
- https://www.domain.com/clothes/shirst.html?Size=X
- htttps://www.domain.com/clothes/shirts.html?Sixe=X&color=red
Trong trường hợp này, món đồ sở hữu nhất thể được hiển thị trong danh mục chính - /clothes/, nhưng cũng có thể hiển thị với các thông số kích thước và sắc màu mới. Do đó, cùng một mặt hàng tiềm ẩn mới sở hữu mới đến 3 URL khác nhau. Lúc này, thẻ Canonical trở nên cần thiết - nó sẽ tặng nhất Google biết rằng bạn muốn lập chỉ mục URL chính của danh mục /clothes/, sử dụng nó làm kết quả tuyển lựa mới và loại bỏ các phần còn lại của URL.
Martin Splitter đã nói rằng:“Được rồi, hãy khởi đầu với sáng kiến rằng đó là một chỉ thị vì thực tại nắm tới phải vậy không?” bởi vì Google coi thẻ Canonical như là một tín hiệu – không phải chỉ làm một chỉ thị. Và nếu nắm tới một trang khác thích hợp để lập chỉ mục và xếp hạng thay vì trang chuẩn thì dụng cụ chọn lựa tiềm ẩn nhất bỏ qua chúng. Và thẻ chuẩn đem đến một số tiện dụng SEO nên thiết.
Hợp nhất sức khỏe PageRank từ các trang trùng lặp
Thẻ Canonical SEO giúp cho tổng hợp mới giá trị liên kết (PageRank) từ các trang trùng lặp về một trang chính được chọn. Từ đó, toàn bộ nhất giá trị SEO từ các URL khác sẽ được tổng hợp nhất vào một URL duy nhất. Những giá trị này bao gồm cả Backlink, lưu lượng truy cập, … Nhờ đó, không còn tình trạng nhất ăn cắp từ khóa giữa các URL SEO.
giúp quản lý nội dung được hỗ trợ mới
bởi vì đôi khi, những người sở hữu web site nắm tới thể chia sẻ nội dung của mình trên các web site khác, như website mới của bên trang bị ba hoặc trang web quảng cáo. Điều này tiềm ẩn mới tạo ra khó khăn đưa cho Google, vì nó sẽ không thể phân biệt nhất được nội dung chính và trang gốc của nó. Ví dụ, nếu bạn là một web site về du lịch ở Huế và chia sẻ nội dung SEO trên các web quảng cáo khác thúc đẩy đến du lịch. Trong trường hợp này, Google nên phải xác minh nhất web site nào là nguồn gốc của nội dung bài viết nhất và ưu tiên xếp hạng cao hơn trong kết quả lựa chọn. Việc thiết đặt thẻ chuẩn trên các website mới sẽ hỗ trợ mới giải quyết vấn đề này và khẳng định phiên bản chính của trang trên Google, từ đó chỉ xếp hạng cho trang chính. |
Tăng năng lực thu thập thông tin của bot Google
Thẻ Canonical hỗ trợ nhất đỡ phương tiện nhất lựa chọn như Google trong việc craw dữ liệu từ các trang mà bạn muốn một cách hiệu quả và lập chỉ mục đúng mực nhất. Khi có nhiều trang trùng lặp, điều này sẽ thực hiện nhất lãng phí tài nguyên và thời gian của Google vì phải tìm nạp dữ liệu mới mà không th%LS
Canonical Vai trò của thẻ Canonical trong SEO thúc đẩy website
Diệp Toàn Phát (sieutocviet.vn)
Với hơn 5 năm kinh nghiệm thực chiến Python, PHP và 7 năm quản trị website, tôi chuyên tư vấn giải pháp SEO từ khóa, Digital Marketing tối ưu cho doanh nghiệp. Hiện là trưởng phòng kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.