Google Search Console là gì?
Google Analytics search console api
Với những người quản lý trang web, marketer và đặc biệt là các SEO chuyên nghiệp gg tìm kiếm Console(GSC) là một dụng cụ thực sự có lợi, nó giúp cho bạn theo dõi hiệu suất website của mình. Google Analytics search console api
Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console
Phần này sẽ giới thiệu và hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console một số tính năng rất cần thiết của google tìm kiếm Console như:
- Những truy vấn nào mà khách hàng liên hệ trang của bạn
- Những truy vấn nào sở hữu lượt hiển thị cao mà trang của bạn chưa được xếp hạng năng suất
- Thiết bị hạng của các cụm từ khóa trong trang thành quả tìm kiếm SERPs
- Sở hữu bao nhiêu domain backlink trỏ đến site của bạn
- Những tin tức lỗi(ISSUEs) về Tốc độ, AMP, lưu lại data
- Hay thông tin Tác vụ thủ công
Đây là những tin tức trọng yếu giúp cho bạn theo dõi đo lường và phân tích để hợp lý seo WordPress cho web của mình vận hành tốt hơn. Khẳng định các truy vấn CTR cao nhất của bạn. Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console.
- Nhấp vào “Hiệu suất”.
- Nhấp vào tab Truy vấn.
- chuyển đổi phạm vi ngày biến thành 12 tháng trước. (Hoạc tùy chỉnh theo ý bạn)
- Hãy bảo đảm rằng trung bình CTR được chọn.
Lưu ý: Thật có lợi khi xem xét điều này với “Lần hiển thị” từ cao xuống rẻ, bạn sẽ tìm những cụm từ sở hữu lượt hiển thị cao nhưng CRT và vị trí rẻ để tập trung thông minh. Khẳng định đồ vật hạng từ khóa đẩy mạnh giảm
- Nhấp vào Hiệu suất.
- Nhấp vào tab Truy vấn trực tuyến.
- Nhấp vào phạm vi ngày Ngày phạm vi để thay đổi ngày, sau đó chọn tab So sánh trực tiếp.
- Chọn hai khoảng thời kì tương đương, sau đó nhấp vào ứng dụng.
Xác định truy vấn lưu lượng đăng nhập cao nhất của bạn
- Nhấp vào Hiệu suất.
- Nhấp vào tab Truy vấn.
- Nhấp vào phạm vi ngày Date phạm vi để chọn một khoảng thời gian.
- Hãy đảm bảo rằng Tổng số lần nhấp chuột được chọn.
- Nhấp vào mũi tên hướng xuống nhỏ bên cạnh bấm Click để sắp đặt từ cao nhất đến phải chăng nhất.
Biết những truy vấn nào mang lại lưu lượng tìm phổ biến nhất bảo đảm là có lợi. Xem xét logic hóa các trang xếp hạng để chuyển đổi, cập nhật định kỳ để chúng gia hạn thiết bị hạng của chúng. nắm tới bao nhiêu trang của bạn đã được lập chỉ mục
- Khởi đầu tại Tổng quan
- Trạng thái lập chỉ mục
- Nhìn vào các trang hợp lệ.
Xuất sắc nhất là số trang lỗi =0, trường hợp nhiều lỗi bạn cần phải tìm kiếm nguyên nhân để khắc phục Đánh giá những trang nào chưa được lập chỉ mục và tại sao Đi đến Tổng quan > Trạng thái lập Chỉ mục. Cuộn xuống hộp chi tiết để nhận định Lỗi nào đang gây ra sự cố lập chỉ mục và mức độ thường xuyên xảy ra. Nhấp đúp vào bất kể loại Lỗi nào để xem URL thứ ảnh hưởng cần xác minh để sửa lỗi xác định các vấn đề về khả dụng với di động
- Nhấp vào Tính Khả dụng di động.
- Hãy bảo đảm rằng checkbox “Lỗi” được chọn.
- Cuộn xuống hộp yếu tố để tìm hiểu Lỗi nào gây ra sự cố về tiềm năng tiêu dùng di động và mức độ thường xuyên xảy ra.
- Nhấp đúp vào bất cứ loại Lỗi nào giúp thấy URL đồ vật tác động.
Nhận định tổng số backlink web site của bạn có
- Nhấp vào gắn kết.
- Mở báo cáo các trang được kết nối hàng đầu.
- Nhìn vào ô có dán nhãn Tổng số gắn kết ngoài.
- Nhấp vào mũi tên hướng xuống bên cạnh kết nối đến của gắn kết trực tiếp để sắp đặt từ các backlink cao nhất đến rẻ nhất.
Mỗi backlink là một tín hiệu tặng Google rằng nội dung của bạn tin cẩn cậy và bổ ích. Nói chung, càng nhiều backlinks càng tốt! Tất nhiên, vấn đề năng suất rất quan trọng – một liên kết từ một trang có thẩm quyền cao có giá trị hơn phổ biến so với liên kết từ các trang có thẩm quyền thấp. Để thấy trang web nào đang kết nối đến một trang cụ thể, chỉ tốt nhất nên nhấp đúp vào URL đó trong báo cáo. Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console có backlink nhất
- Nhấp vào kết nối.
- Mở báo cáo các trang được liên kết hàng đầu.
- Nhấp vào mũi tên hướng xuống bên cạnh kết nối đến của kết nối trực tiếp để sắp đặt từ các liên kết ngược cao nhất đến tốt nhất.
Nếu bạn muốn giúp một trang xếp hạng cao hơn, những backlink chất lượng sẽ cung cấp cho URL đó vô vàn quyền hạn trang hỗ trợ trang xếp hạng năng suất. xác minh trang web nào liên kết với bạn nhiều nhất
- Nhấp vào gắn kết.
- Cuộn xuống các web kết nối hàng đầu
Search và sửa lỗi AMP
- Nhấp vào AMP.
- Hãy chắc chắn rằng checkbox “Lỗi” được chọn.
- Cuộn xuống hộp thông tin chi tiết để xem loại vấn đề bạn gặp phải và mức độ thường xảy ra.
gg cảnh báo bạn tốt nhất nên sửa lỗi AMP để không bị tác động tới tiềm năng hiện thị trên trang search. Theo mặc định, các lỗi được xếp hạng theo mức độ nghiêm trọng, tần suất và liệu bạn đã xử lý chúng chưa. đánh giá Google nắm tới lập chỉ mục với URL không?
- Nhấp vào text box đánh giá URL ở đầu trang.
- Nhập URL trang(Đảm bảo rằng nó chính xác URL site của bạn)
Nếu URL được lập chỉ mục trên google, điều đó có nghĩa là nó được lập chỉ mục và có thể xuất hiện trong tìm. Phần Cải tiến hỗ trợ tặng bạn thông tin về:
- Phiên bản AMP của trang này, nếu nó tồn tại và bất cứ vấn đề chi tiết nào về AMP
- Trạng thái cho công việc đăng và data cấu trúc
Trên đây là hướng dẫn tiêu dùng những công dụng cơ bản nhất của google search Console giúp bạn quản lý theo dõi và thực hiện thông minh SEO đưa cho web của mình chất lượng hơn. Báo cáo trạng thái lập chỉ mục trang Mỗi trang được gán một trong bốn trạng thái:
- Lỗi: Trang không thể được lập chỉ mục.
- Cảnh báo: Trang được lập chỉ mục, nhưng có vấn đề.
- Hợp lệ
- Đa bỏ bớt
Bạn cần thường xuyên kiểm sát tráng thái lập chỉ mục, trường hợp Lỗi cần xác minh nguyên nhân và fix hết lỗi để Google khả năng cao lập lại chỉ mục trang.
Lê Trương Tấn Lộc (sieutocviet.vn)
Có hơn 5 năm kinh nghiệm Laravel 5 năm thực chiến trong quản lý website tư vấn giải pháp đẩy top, Kinh doanh online tối ưu nhất cho tập đoàn quốc tế.
Hiện làm trưởng phòng kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.