Với những người quản lý web site, marketer và đặc trưng là các SEO nhiều năm kinh nghiệm Google search Console(GSC) là một phương tiện thực sự bổ ích, nó giúp bạn theo dõi hiệu suất web site của mình.

Google Search Console là gì?

Google Search Console là gì? công cụ và tài nguyên để giúp cho chủ có web, quản trị web, nhà tiếp thị trang web và chuyên gia SEO theo dõi hiệu suất web site trong chỉ mục tìm kiếm của Google. Google Search Console là gì? Các chức năng bao gồm tin tức về cụm từ tìm, lưu lượng tìm kiếm, cập nhật trạng thái kỹ thuật, tìm nạp dữ liệu và các tài nguyên bổ sung.

Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console

Phần này sẽ giới thiệu và hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console một số tính năng cần thiết của gg tìm Console như:

  • Những truy vấn nào mà quý khách gọi trang của bạn
  • Những truy vấn nào sở hữu lượt hiển thị cao mà trang của bạn chưa được xếp hạng năng suất
  • Thứ hạng của các cụm từ khóa trong trang thành quả tìm kiếm SERPs
  • Sở hữu bao nhiêu domain backlink trỏ đến site của bạn
  • Những thông báo lỗi(ISSUEs) về Tốc độ, AMP, lưu lại data
  • Hay thông báo Tác vụ thủ công

Đây là những tin tức quan trọng hỗ trợ bạn theo dõi đo lường và nhận định để logic seo Word press đưa cho web site của mình vận hành năng suất hơn. Khẳng định các truy vấn CTR cao nhất của bạn. Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console.

  1. Nhấp vào “Hiệu suất”.
  2. Nhấp vào tab Truy vấn.
  3. đổi thay phạm vi ngày trở thành 12 tháng trước. (Hoạc tùy chỉnh theo ý bạn)
  4. Hãy chắc chắn rằng trung bình CTR được chọn.

Lưu ý: Thật hữu dụng khi xem xét điều này với “Lần hiển thị” từ cao xuống thấp, bạn sẽ tìm kiếm những cụm từ sở hữu lượt hiển thị cao nhưng CRT và vị trí thấp để tập trung logic. Xác minh trang bị hạng từ khóa đẩy mạnh giảm

  1. Nhấp vào Hiệu suất.
  2. Nhấp vào tab Truy vấn trực tuyến.
  3. Nhấp vào phạm vi ngày Ngày phạm vi để đổi thay ngày, sau đó chọn tab So sánh trực tiếp.
  4. Chọn hai khoảng thời gian tương đương, sau đó nhấp vào ứng dụng.

Khẳng định truy vấn lưu lượng truy cập cao nhất của bạn

  1. Nhấp vào Hiệu suất.
  2. Nhấp vào tab Truy vấn.
  3. Nhấp vào phạm vi ngày Date phạm vi để chọn một khoảng thời gian.
  4. Hãy chắc chắn rằng Tổng số lần nhấp chuột được chọn.
  5. Nhấp vào mũi tên hướng xuống nhỏ bên cạnh bấm Click để sắp đặt từ cao nhất đến thấp nhất.

Biết những truy vấn nào mang lại lưu lượng search đa dạng nhất đảm bảo là hữu ích. Xem xét logic hóa các trang xếp hạng để đổi thay, cập nhật định kỳ để chúng bảo trì đồ vật hạng của chúng. có bao nhiêu trang của bạn đã được lập chỉ mục

  1. Mở đầu tại Tổng quan
  2. Trạng thái lập chỉ mục
  3. Nhìn vào các trang hợp lệ.

Xuất sắc nhất là số trang lỗi =0, trường hợp đa dạng lỗi bạn nên search nguyên nhân để khắc phục Tìm hiểu những trang nào chưa được lập chỉ mục và tại sao Đi đến Tổng quan > Trạng thái lập Chỉ mục. Cuộn xuống hộp yếu tố để tìm hiểu Lỗi nào đang gây ra sự cố lập chỉ mục và mức độ có thể xảy ra. Nhấp đúp vào bất kể loại Lỗi nào giúp thấy URL đồ vật tác động nên xác minh để sửa lỗi xác minh các vấn đề về khả dụng với di động

  1. Nhấp vào Tính Khả dụng di động.
  2. Hãy đảm bảo rằng checkbox “Lỗi” được chọn.
  3. Cuộn xuống hộp yếu tố để phân tích Lỗi nào gây ra sự cố về tiềm năng tiêu dùng di động và mức độ thường xuyên xảy ra.
  4. Nhấp đúp vào bất cứ loại Lỗi nào để thấy URL thứ thúc đẩy.

Nhận định tổng số backlink web của bạn nắm tới

  1. Nhấp vào liên kết.
  2. Mở báo cáo các trang được liên kết hàng đầu.
  3. Nhìn vào ô có dán nhãn Tổng số kết nối ngoài.
  4. Nhấp vào mũi tên hướng xuống bên cạnh kết nối đến của liên kết trực tiếp để sắp xếp từ các backlink cao nhất đến phải chăng nhất.

Mỗi backlink là một tín hiệu đưa cho google rằng nội dung của bạn uy tín cậy và bổ ích. Nói chung, càng rộng rãi backlinks càng tốt! Tất nhiên, vấn đề tốt rất cần thiết – một gắn kết từ một trang có thẩm quyền cao có giá trị hơn rộng rãi so với gắn kết từ các trang có thẩm quyền rẻ. Giúp thấy trang web nào đang kết nối đến một trang cụ thể, chỉ nên nhấp đúp vào URL đó trong báo cáo. Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console có backlink nhất

  1. Nhấp vào liên kết.
  2. Mở báo cáo các trang được gắn kết bậc nhất.
  3. Nhấp vào mũi tên hướng xuống bên cạnh kết nối đến của liên kết trực tiếp để sắp đặt từ các liên kết ngược cao nhất đến thấp nhất.

Nếu bạn muốn giúp cho một trang xếp hạng cao hơn, những backlink chất lượng sẽ cung cấp cho URL đó vô tận quyền hạn trang hỗ trợ trang xếp hạng chất lượng. xác minh trang web nào gắn kết với bạn rộng rãi nhất

  1. Nhấp vào kết nối.
  2. Cuộn xuống các web liên kết hàng đầu

Tìm kiếm và sửa lỗi AMP

  1. Nhấp vào AMP.
  2. Hãy bảo đảm rằng checkbox “Lỗi” được chọn.
  3. Cuộn xuống hộp tin tức khía cạnh giúp thấy loại vấn đề bạn gặp phải và mức độ có thể xảy ra.

google nhắc nhở bạn tốt nhất nên sửa lỗi AMP để không bị ảnh hưởng tới tiềm năng hiện thị trên trang tìm. Theo mặc định, các lỗi được xếp hạng theo mức độ nghiêm trọng, tần suất và liệu bạn đã xử lý chúng chưa. đánh giá gg có lập chỉ mục với URL không?

  1. Nhấp vào text box kiểm tra URL ở đầu trang.
  2. Nhập URL trang(Đảm bảo rằng nó đúng URL site của bạn)

Nếu URL được lập chỉ mục trên Google, điều đó có nghĩa là nó được lập chỉ mục và thường xuyên xuất hiện trong tìm. Phần Cải tiến hỗ trợ tặng bạn thông tin về:

  • Phiên bản AMP của trang này, nếu nó tồn tại và bất kỳ vấn đề chi tiết nào về AMP
  • Trạng thái cho công việc đăng và data cấu trúc

Trên đây là có các hướng dẫn tiêu dùng những tác dụng cơ bản nhất của gg search Console hỗ trợ bạn quản lý theo dõi và thực hiện thông minh SEO đưa cho trang web của mình hiệu quả hơn. Báo cáo trạng thái lập chỉ mục trang Mỗi trang được gán một trong bốn trạng thái:

  1. Lỗi: Trang không thể được lập chỉ mục.
  2. Cảnh báo: Trang được lập chỉ mục, nhưng sở hữu vấn đề.
  3. Hợp lệ
  4. Đa loại bỏ

Bạn cần phải có thể đánh giá tráng thái lập chỉ mục, trường hợp Lỗi cần phải xác định nguyên nhân và fix hết lỗi để google thường xuyên lập lại chỉ mục trang.

5/5 - (1 bình chọn)

Google Search Console - Đánh giá Sitemap google Console

Lê Trương Tấn Lộc (sieutocviet.vn)

Với hơn 5 năm thực chiến Drupal 7 năm thực chiến trong quản trị web site tư vấn giải pháp đẩy top, Digital marketing tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
Hiện là quản lý kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.