Trên thế giới mạng, sở hữu rất nhiều theme/plugin bản quyền được chia sẻ không tính phí. Chỉ nên tìm tên plugin hoặc là theme (ví dụ yoast premium) thì ngay sẽ sở hữu ngay hàng ngàn kết quả được xuất hiện. Vậy các plugin hay theme này thực sự có an toàn? Muốn biết sở hữu yên ổn hay không chúng ta chỉ dựa vào may mắn và độ tin cậy của website chia sẻ. Các Dev trang web buôn bán công khai các plugin/theme trên website họ hoặc trên các chợ mã nguồn như là, themeforest, creativemarket,… vì vậy Bất kì ai cũng thường mua đưa cho mình 1 cái theme/plugin.

  • Có các bạn để dùng cho các dự án website;
  • Có quý khách để bán lại;
  • Cũng nắm tới kẻ mua để chia sẻ free,…

Plugin và Theme bao gồm các file php, js, css,... cực kỳ dễ dàng chỉnh sửa, vì vậy cực kỳ khó để chúng ta biết các file đó đã bị biên tập, chèn virus, backlinks xấu vào chưa. Việc xác thực nguồn gốc là không thể. tặng cần phải khi sử dụng các plugin theme miễn phí thì sẽ luôn luôn nắm tới rủi ro. Chúng ta chỉ có đặt niềm tin vào ” độ ăn ở ” thôi. xem thêm: các plugin cần thiết cho wordpress

Tại sao không nên sử dụng plugin theme miễn phí

Trên đời nắm tới 1 sự thật là không ai cho không bạn điều gì. Bạn nắm tới lần nào tự nghĩ là tại sao họ lại chia sẻ mã nguồn một cách free. cho dù họ đã mua nó với số tiền lớn hoặc họ có lẽ bán lại chưa. Sẽ nắm tới các loại người chia sẻ như sau:

  • Có người chia sẻ đúng nghĩa là SHARE không tính phí;
  • Có người chia sẻ để kiếm traffic vào website;
  • Có người chia sẻ để phát tán mã độc;
  • Có người chia sẻ để điều hướng website bạn
  • và muôn vàn lý do khác….

Có những người chia sẻ đúng nghĩa miễn phí nhưng là số ít (mã nguồn sạch, không sở hữu mã độc). Còn phần lớn việc chia sẻ đều nhằm mục đích khác, chẳng hạn như là kiếm tiền, lây lan code bẩn, tấn công web,… Và nắm tới người chia sẻ là để tiếp thị đưa cho mặt hàng của chính họ. Bên cạnh đó trường hợp này nếu xảy ra thì họ cũng không lần nào chia sẻ phiên bản mới nhất. Các tác giả tin rằng bạn sẽ bị “ dụ ” sau khi được trải nghiệm và sẽ phải đổ tiền để sử dụng phiên bản mới nhất. xem thêm: theme wordpress miễn phí

5/5 - (1 bình chọn)

Có nên sử dụng plugin theme miễn phí chia sẻ trên mạng không

Lê Trương Tấn Lộc (sieutocviet.vn)

Với hơn 3 năm kinh nghiệm Laravel 5 năm kinh nghiệm trong quản trị web site tư vấn giải pháp Seo top, Marketing tối ưu nhất cho công ty.
Hiện đang là giám đốc kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.