Transaction sql server

Transaction sql server là 1 tập các câu lệnh thực thi tới database, các câu lệnh được thực thi 1 cách tuần tự, nếu nắm tới bất cứ lệnh nào bị lỗi, transaction sẽ dừng lại và rollback DB toàn bộ các câu lệnh đã thực thi, trả lại database như là lúc start transaction. Transaction sql server có một chuẩn được tìm đến tắt là ACID bao gồm 4 thuộc tính:

  • Atomicity (Tính tự trị): bảo đảm toàn bộ các hành động trong phạm vi một đơn vị transaction là thành công triệt để. Ngược lại, transaction sẽ bị dừng ngay ở thời điểm lỗi, và sẽ phục hồi quay ngược (rollback) lại thời điểm chưa xảy ra sự thay đổi.
  • Consistency (Tính nhất quán): bảo đảm hầu hết các thao tác trên cơ sở dữ liệu được thay đổi sau khi giao dịch biến thành công và không xảy ra lỗi.
  • Isolation (Tính cô lập): đảm bảo transaction này vận hành độc lập so với transaction khác. Ví dụ C đang chuyển tiền thì sẽ không ảnh hưởng tới D chuyển tiền.
  • Durability (Tính bền vững): bảo đảm thành quả hoặc thúc đẩy của transaction vẫn luôn tồn tại, kể cả khi kế hoạch xảy ra lỗi.

Transaction sql serverTrong Laravel bạn thường dùng transaction đơn giản bằng 2 cách: Cách thủ công Để khởi đầu transaction: DB::beginTransaction(); Để rollback: DB::rollBack(); Để commit: DB::commit();

Cách tự động: Nếu nắm tới lỗi xảy ra thì sẽ tự động rollback và ngược lại nếu biến thành công thì sẽ tự động commit:

DB::transaction(function () 
    $user = User::findOrFail($id);
    $order = Order::create([
        'user_id' => $user->id,
        'money' => 1000000,
    ]);
    $availableAmount = $user->amount - 1000000;
    $user->update(['amount' => $availableAmount]);
);

5/5 - (1 bình chọn)

Laravel transaction mysql - Các câu lệnh thực thi tới database

Lê Trương Tấn Lộc (sieutocviet.vn)

Có hơn 3 năm kinh nghiệm Laravel 7 năm thực chiến trong quản lý web site tư vấn giải pháp đẩy top, Digital marketing tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
Hiện là giám đốc kinh doanh tại Siêu Tốc Việt. ping post