Nếu bạn là một nhà tiếp thị, bạn sẽ biết đây là một chuỗi các hoạt động. Bạn càng luyện tập thường xuyên, bạn càng đạt được hiệu quả cao. Trên thực tế, không ai có thể ngồi yên và điều khiển mọi thứ bằng ý chí của mình. Do đó, một số công việc có thể bị bỏ sót hoặc không hoàn thành đúng hạn.
Automation Marketing
Automation Marketing là gì?
Automation Marketing là quy trình ứng dụng phần mềm tự động vào trong Marketing, giúp tạo một loạt tin nhắn linh hoạt để gửi đến khách hàng. Một giải pháp marketing automation ra đời hỗ trợ rất nhiều cho cả nhà quảng cáo và doanh nghiệp. Chúng không chỉ đảm nhận những nhiệm vụ marketing quan trọng mà còn hỗ trợ rất nhiều cho các công ty trong việc quản lý lượng dữ liệu khổng lồ.
Do đó, khách hàng không trở nên thù địch ngay cả khi họ không biết rằng họ đang làm việc với máy móc. Bởi vì chúng được thiết kế đặc biệt để biết những thứ như:
Dựa trên thói quen chi tiêu, vị trí, tương tác trước đây của khách, v.v., chúng tôi cung cấp nội dung phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của họ. Mặt khác, có những nhiệm vụ khác có thể được thực hiện và hoàn thành theo đúng mục tiêu.
Hiểu rộng hơn, hình thức này chính là sự kết hợp một số việc Marketing và phát triển kinh doanh. Trong đó, chúng bao gồm Email Marketing, Content Marketing, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và tạo khách hàng tiềm năng.
Marketing tự động
Marketing tự động bao gồm những yếu tố nào?
Nền tảng dữ liệu Marketing tập trung.
Nền tảng này bao gồm dữ liệu tiếp thị của công ty như: Hành vi, sở thích, tương tác của khách hàng, v.v. Dựa trên nền tảng này, người dùng có thể phân khúc và tiếp thị cho tất cả các khách hàng phù hợp.
Công cụ tăng tương tác
Tự động hóa tiếp thị tạo ra một không gian giúp doanh nghiệp thiết lập, quản lý và tự động hóa các hoạt động giao tiếp với khách hàng của họ. Các hoạt động này bao gồm cả kênh trực tuyến và ngoại tuyến.
Công cụ phân tích
Đây là một yếu tố quan trọng của tự động hóa tiếp thị. Công cụ này được sử dụng để đo lường và tối ưu hóa các chiến lược ROI trong tiếp thị. Đồng thời, nó cũng tác động không nhỏ đến lợi nhuận doanh nghiệp. Các công cụ phân tích cho phép người dùng xem các chiến lược tiếp thị của họ có hiệu quả hay không. Từ đó, bạn có thể tối đa hóa lợi ích của mình và khắc phục những hạn chế của mình ngay lập tức.
Các ứng dụng Marketing hiện đại
Tự động hóa tiếp thị là một tập hợp các ứng dụng tiếp thị. Họ cùng nhau thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ tiếp thị. Kết quả là, các nhà tiếp thị có thể đạt được mục tiêu của họ một cách nhanh chóng.
Kỷ nguyên 4.0 mở ra kỷ nguyên tự động hóa và ứng dụng vào marketing. Kết quả là, doanh nghiệp hiện đại đã phát huy rất nhiều tiềm năng tự nhiên của nó. Tất cả các chiến lược tiếp thị cũng được tối ưu hóa và cải thiện rất nhiều.
Hệ thống automation marketing
4 Bước quan trọng để xây dựng hệ thống Automation Marketing
Để xây dựng một chiến lược tự động hóa tiếp thị thành công, bạn cần thực hiện theo bốn bước chính:
- Xác định mục tiêu của bạn
- Xác định đối tượng mục tiêu
- Bản đồ phác thảo chuyển động của người dùng
- Phân khúc và đánh giá khách hàng tiềm năng
Xác định mục tiêu của bạn
Trước khi thực hiện bất kỳ hoạt động tự động hóa tiếp thị nào, bạn cần biết chính xác mình muốn gì và mục tiêu của mình là gì. Mục tiêu là giúp bạn hoạch định chiến lược tối ưu website.
Xác định đối tượng mục tiêu
Bạn không chỉ cần xác định nhu cầu của bản thân mà còn cần hiểu nhu cầu của khách. Đặc biệt là tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình chuyển đổi. Phân bổ thời gian và nguồn lực phù hợp, tùy thuộc vào mục tiêu chính của bạn.
Bản đồ phác thảo chuyển động của người dùng
Ở bước này, bạn cần thuyết phục khách hàng thực hiện một hành động nào đó. Ngoài ra, phác thảo bản đồ chuyển động của người dùng là một cách dễ dàng để hình dung quá trình khách hàng của bạn trải qua để thực hiện hành động đó. Điều này sẽ cho bạn biết chính xác họ đã liên hệ với bạn như thế nào và cần bao nhiêu bước để đạt được hành động mà bạn muốn.
Phân khúc và đánh giá khách hàng tiềm năng
Điều hiển nhiên cần biết là cơ sở dữ liệu khách hàng không giống nhau về chất lượng. Đây là nhóm người chuẩn bị mua sản phẩm, muốn mua, đang tìm kiếm sản phẩm hoặc chưa bao giờ mua sản phẩm. Do đó, thay vì tạo cùng một thông báo, bạn nên thực hiện giai đoạn phân đoạn và đánh giá.
- Phân khúc: Tự động hóa tiếp thị cho phép bạn phân đoạn cơ sở dữ liệu khách hàng của mình từ trên xuống dưới. Từ đó, bạn có thể gửi tin nhắn được cá nhân hóa cho từng người.
- Đánh giá: Tự động hóa tiếp thị có thể giúp bạn đánh giá những khách hàng tiềm năng nào cần được chú ý đặc biệt. Họ gán các giá trị cụ thể cho các hành động và tương tác cụ thể. Sau đó, tính điểm và cung cấp dữ liệu lại cho nhóm bán hàng của bạn để đánh giá khách hàng nào có tiềm năng lớn nhất.