Một nội dung liên kết phải chăng là một liên kết mà vừa đem đến sức khỏe về mặt chỉ số và cả traffic nữa. Để đạt được 2 chỉ tiêu này thì ngữ cảnh đặt link là một đồ vật cực kỳ cần thiết với mình.

Ngữ đẹp nhất cảnh đặt internal link hiệu quả

1. Tính chất liệu vải liên quan:

  • chọn lọc trang có lẽ đích có chậm nội dung tương quan đến trang chớ nguồn mà bạn muốn đưa lên TOP.
  • Đảm seo bảo rằng liên kết đem đến giá trị cho người đọc, giúp họ tiếp tục khám phá thông báo bổ sung.
  • giảm uyển chuyển thiểu liên kết đến những trang không ảnh hưởng, gây rối cho trải nghiệm các bạn.

2. Vị thâm niên trí đặt link:

  • Ưu tiên quá việc chèn liên kết sẽ vào bài rất viết, đặc biệt là các cụm từ khóa có ảnh hưởng.
  • Sử chẳng khác gì dụng văn bản biểu đạt chính xác nội dung của trang đích để bắt mắt người đọc click vào.
  • Đặt liên kết nhất một cách thường thiên nhiên, mất giảm thiểu việc chèn quá đa dạng liên kết ảnh hưởng đến trải nghiệm đọc của các bạn.

3. Một lại số vị trí hiệu quả:

  • Đầu trang: không thể Giới thiệu thường nội dung chính và chỉ có các hướng dẫn độc giả đến các thông báo chi tiết.
  • Giữa trang: chỉ Cung cấp thêm thông báo ảnh không thể hưởng, lan sẽ rộng chủ đề đang được thảo luận.
  • Cuối cơ chế trang: Tóm tắt nội dung, đề xuất các bài viết ảnh hưởng để độc giả tiếp tục khám phá.
  • Menu do dự trang web: Đặt liên kết đến các trang cần thiết, giúp các bạn dễ dàng truy cập.
  • Footer trang có thể web: Liệt mới kê các cũng trang ảnh hưởng, thông báo liên hệ, và các thông báo khác.

 

  • Sử rất hiếm dụng anchor text phù hợp: Đảm bảo mô tả chính xác nội dung trang đích để thu hút người đọc click vào.
  • Đa dạng hóa rất anchor text: dễ Tránh sự lặp lại không thể của cùng một anchor text cho nhiều liên kết. Từ khoá chính không vượt quá 30%, các từ khoá phụ cần được phân bố đều và % giảm dần tùy theo lượng tìm kiếm.
  • Chú làm mới ý mật độ liên kết: Đặt link một cách hợp lý, tránh việc sử dụng quá nhiều link có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm đọc.
  • Theo dõi cần hiệu quả: thôi Sử dụng chớ công cụ thống kê và phân tích để đánh giá hiệu quả của internal link, điều chỉnh (số lượng, chất lượng) khi cần thiết.

5. Một số ví có thể dụ ngữ cảnh cũng cụ thể:

  • ứng dụng Để tìm hiểu thêm về [chủ đề], bạn có thể tham khảo bài viết [tên bài viết].”
  • “[Tên sản phẩm] thường có nhiều mới mẫu mã đang đa dạng, bạn có thể tham khảo thêm tại [danh mục sản phẩm].”
  • “Bài viết này đã cung cần cấp cho bạn thông rất tin cơ bản về [chủ đề]. Để đi chẳng sâu hơn, bạn có thể tham khảo các bài viết sau:”
  • Cải thiện không trải nghiệm có thể người dùng: đã Giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm thông tin liên quan, tăng thời gian lưu lại website.
  • Tăng thứ mới hạng SEO: Google rất đánh giá cao chậm website có cấu trúc liên kết nội bộ tốt.
  • Tăng hiệu mất quả marketing: Thu hút người nhanh đọc đến với các trang chưa đích mong muốn, thúc đẩy chuyển đổi.

7. Công dễ cụ hỗ trợ:

  • Screaming đích Frog: Phân tiềm năng tích tổng thể website, tìm kiếm cơ hội đặt internal link.
  • SEMrush thực tế : Phân có lẽ tích website, nghiên sẽ cứu từ khóa, theo đừng dõi hiệu quả internal link.
  • Google Search cũng Console: Theo demo dõi hiệu quả SEO, phát hiện lỗi liên quan đến internal link.

Đặt mới internal link bỗng nhiên hiệu quả đột nhiên cần đảm bảo tính liên quan, vị trí hợp lý, anchor text mô tả chính xác và đa dạng. Việc sử dụng internal link đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho website của bạn.

External link, hay cả còn gọi quá là liên kết thôi ngoài, là những liên kết trỏ từ trang web của bạn đến trang web khác. Việc sử dụng external link hiệu quả có thể mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Nâng đủ tiềm năng cao vị trí trên công cụ tìm kiếm: Google và các công cụ tìm kiếm khác đánh giá cao các trang web có nhiều liên kết ngoại vi chất lượng từ các trang web đáng tin cậy.
  • Mở khoa học rộng kiến thức cho người đọc: Liên kết ngoại vi có thể giúp người đọc tìm kiếm thêm thông tin về chủ đề họ quan tâm.
  • Xây công dựng uy tín: Kết nối với các trang web uy tín có thể giúp xây dựng uy tín cho trang web của bạn.

Tuy hợp ý nhiên, việc sử dụng liên kết bên ngoài không đúng cách cũng có thể gây hại cho trang web của bạn. Vì vậy, hãy chú ý đến một số điều sau khi thêm liên kết bên ngoài:

1. Lựa sẽ chọn trang web đáng tin cậy: đang Chỉ liên kết thôi đến các trang web có nội dung chất lượng và liên quan đến chủ đề của bạn.

2. Sử dụng anchor text phù hợp: Anchor text là văn bản được sử dụng để hiển thị liên kết. Hãy sử dụng anchor text mô tả chính xác nội dung của trang web mà bạn muốn liên kết đến.

3. Đặt external link một cách tự nhiên: Tránh đặt external link một cách cưỡng ép hoặc spam. External link nên được đặt một cách tự nhiên trong văn bản để người đọc không cảm thấy khó chịu.

4. Hạn chế số lượng external link: Không nên đặt quá nhiều external link trên một trang web. Số lượng external link lý tưởng cho mỗi trang web là từ 2 đến 5 liên kết.

5. Theo dõi hiệu quả của external link: Bạn nên theo dõi hiệu quả của external link để xem những liên kết nào mang lại lợi ích và những liên kết nào cần được gỡ bỏ.

Dưới Ngoài ra đây là một số tình huống cụ thể mà bạn có thể sử dụng liên kết bên ngoài một cách hiệu quả:

1. Để mở rộng cần thông tin: vẫn Khi bạn chỉ đề cập đến một chủ đề mà người đọc có thể chưa quen, bạn có thể liên kết đến một trang web cung cấp thêm thông tin về chủ đề đó.

2. Để trích dẫn nguồn: Khi sử dụng thông tin từ một nguồn khác, bạn nên liên kết đến nguồn đó.

3. Để đề xuất các nguồn tài nguyên khác: Nếu bạn biết có các trang web khác cung cấp thông tin có giá trị về chủ đề mà bạn đang viết, bạn có thể liên kết đến các trang web đó.

4. Để xây dựng mối quan hệ: Việc liên kết đến các trang web khác có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ với các chủ sở hữu trang web khác.

Bằng việc tận dụng liên kết bên ngoài một cách thông minh, bạn có thể nâng cao thứ hạng SEO, tăng lượng truy cập, cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc và tăng tính đáng tin cậy của trang web của bạn.

4 điều lắm cấm kỵ được khi đặt external luôn link

bên setup cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý một số điều cấm kỵ khi đặt external link:

  • Không chống khuẩn nên mua bán liên kết bên ngoài: Việc mua bán liên kết bên ngoài có thể bị Google phạt.
  • Không nên nhanh đặt liên đừng kết bên mất ngoài đến các trang web có nội dung xấu: Việc liên kết đến các trang web có nội dung xấu có thể làm giảm đáng tin của trang web của bạn.
  • Không nên đặt có thể liên kết chẳng bên ngoài một những cách spam: Việc đặt liên kết bên ngoài một cách spam có thể khiến người đọc cảm giác khó chịu và có thể bị Google phạt.

4 ví chọn mua thế nào dụ ngữ cảnh đặt external link cụ thể

Dưới mới đây đây là một số minh họa cụ thể về cách đặt liên kết bên ngoài trong các bối cảnh khác nhau:

1. Cung tỉ mỉ cấp thêm thông tin:

  • Ví dụ: “Để từ đánh giá thêm về cách viết bài SEO hiệu quả, bạn có thể tham khảo bài viết này của Moz.”
  • Giải thành phần thích: Trong ví dụ này, external không thể link được sử dụng để vẫn cung cấp quá thêm thông báo cho người đọc về chủ đề “cách viết bài SEO hiệu quả”.

2. Trích dễ dẫn nguồn:

  • dễ dụ: “Theo Wikipedia, đừng Việt Nam sẽ là một quốc cần gia nằm ở Đông Nam Á.”
  • Giải đừng thích: Trong khách ví dụ này, external link được sử dụng để trích dẫn nguồn cho thông báo “Việt Nam là một quốc gia nằm ở Đông Nam Á”.

3. Đề đặc tính xuất các nguồn tài nguyên khác:

  • Ví dụ: “Ngoài bài viết này, luôn bạn cũng có có lẽ thể tham khảo nhanh thêm các bài viết khác [URL] về chủ đề SEO.”
  • Giải nhất thích: Trong ví đột nhiên dụ này, external rất link được nhanh sử dụng để đề xuất các nguồn tài nguyên khác cho người đọc về chủ đề SEO.

4. Tạo dựng mối quan những hệ:

  • không thể dụ: “Tôi cực nhiệt tình kỳ ấn tượng với bài viết this article [đã xoá URL không hợp lệ] của Ahrefs về SEO cho người mới bắt đầu.”
  • Giải cho dù thích: Trong vừa qua ví dụ này, external link được sử dụng để tạo dựng mối quan hệ với chủ sở hữu trang web Ahrefs.

Bằng diễn tả việc tuân thủ các nguyên tắc về ngữ cảnh, bạn có thể tận dụng internal và external link một cách hiệu quả để đạt được kết quả phải chăng nhất trong các dự án SEO của bạn.

Ngữ cảnh thiên nhiên là SỨC MẠNH: Chèn link khéo léo, cuốn hút người đọc

Diệp Toàn Phát ()

Với hơn 5 năm kinh nghiệm thực chiến Python, PHP và 7 năm quản trị website, tôi chuyên tư vấn giải pháp SEO từ khóa, Digital Marketing tối ưu cho doanh nghiệp. Hiện là trưởng phòng kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.