Canonical URL luôn không còn chẳng là một mới định nghĩa sẽ mới lạ đối với sẽ người làm đột nhiên SEO nữa. mới Từ năm chỉ 2009, thẻ bỗng nhiên Canonical này vẫn đã được lại các công có thể cụ chọn nhanh lọc bậc ngay nhất như Google, Bing ngay (Microsoft) và mới Yahoo lớn lắm mạnh để dễ giúp đỡ chủ sở hữu website giải quyết vấn đề nội dung trùng lặp một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Hãy cùng cực kỳ Tốc Việt đánh giá Canonical và cách sử dụng thẻ canonical hiệu quả cho website trong bài viết sau đây.

Canonical

Thẻ những Canonical URL, thường hay còn mất gọi là cần “Rel=canonical”, là mới một đoạn nhất mã HTML giúp khẳng định đích phiên bản không thể chính của các mới trang trùng lặp, gần vẫn giống và gần giống mới nhau.

Canonical là gì?

Nói rất một cách không thể dễ hiểu chậm hơn, nếu cần trang web những của bạn nhất có đa luôn dạng nội những dung giống đang nhau hoặc mới gần giống đã trên các bỗng nhiên URL khác không nhau, bạn có lại thể sử cả dụng thẻ cần canonical để khẳng mới định phiên được bản chính những mà Google luôn nên ưu tiên xếp hạng.

Thẻ Canonical đừng Tag có rất cấu trúc lại như thế nào?

Thông không thể thường, thẻ thường HTML Canonical đích được đặt đừng trong phần đang <head> của sẽ trang web mới với cú không thể pháp dễ đừng dàng và lại nhất quán thôi như sau:

<link rel=”canonical” đừng href=”https://example.com/sample-page/” />

Ý nhanh nghĩa của luôn bao giờ mất phần cấu nhất trúc của chớ thẻ Canonical thường trong đoạn ngay HTML được đừng hiểu như sau:

  • link dễ rel=”canonical”: Liên kết đích trong thẻ lại này là không phiên bản được chính (canonical) đột nhiên của trang này.
  • href=”https://example.com/sample-page/”: Phiên bản chính nhất có thể ngay được tìm thấy đích tại URL này.

Vai trò của quá thẻ Canonical đừng trong SEO ảnh mất hưởng đến có lẽ đồ vật nhanh hạng website

chức mất năng chính quá của Canonical được là giúp có thể đỡ công dễ cụ chọn chậm lọc khẳng mất định trang lắm nào là mất bản gốc lắm và trang nào nhanh là trang trùng lặp.

có thể Trang trùng rất lặp thường nhanh là các thường trang web chưa có nội chỉ dung gần có lẽ giống nhau đang nhưng khác biệt về URL.

Google hiện tại cần quyết định chọn trang nào để lập chỉ mục trong sitemap và xếp hạng – Google sẽ không sử dụng đa số các trang trùng lặp trên trang web của bạn để hiển thị kết quả chọn lọc vì chúng đều giống nhau.

Ví dụ: Trang mặt hàng có thể không hiển thị URL chính. Thay vào đó, chúng có thể được hiển thị với các tham số URL khác nhau như đơn vị tiền tệ, kích thước,…

  • https://www.domain.com/clothes/shirts.html
  • https://www.domain.com/clothes/shirst.html?Size=X
  • htttps://www.domain.com/clothes/shirts.html?Sixe=X&color=red

Trong nhất trường hợp này, chớ mặt hàng lắm có thể đang được hiển chớ thị trong có thể danh mục rất chính – nhanh /clothes/, nhưng đang cũng có chậm thể hiển cần thị với thôi các thông cũng số kích nhanh thước và lắm màu sắc. quá Do đó, thôi cùng một mặt cả hàng có thể không thể có đến đừng 3 URL khác nhau.

Lúc này, thẻ Canonical trở nên cần thiết – nó sẽ cho Google biết rằng bạn muốn lập chỉ mục URL chính của danh mục /clothes/, sử dụng nó làm kết quả chọn lọc và bỏ bớt các phần còn lại của URL.

Martin Splitter không thể đã nói rằng:

“Được cần rồi, hãy bắt đầu mới với phát những minh rằng nhanh đó là lắm một chỉ thị vì thực đột nhiên tại có bỗng nhiên phải vậy thường không?”

bởi đừng vì Google chỉ coi thẻ thường Canonical như chậm là một sẽ tín hiệu – chưa không phải có lẽ chỉ làm bỗng nhiên một chỉ thị. bỗng nhiên Và nếu có một cần trang khác phù hợp để lập chỉ mục và xếp hạng thay vì trang chuẩn thì công cụ chọn lọc có thể bỏ qua chúng.

Và thẻ chuẩn đem đến một số lợi ích SEO cần thiết.

Hợp nhất sức khỏe PageRank từ các trang trùng lặp

Thẻ nhất Canonical SEO ngay giúp hài vẫn hòa giá không thể trị liên thường kết (PageRank) cả từ các luôn trang trùng luôn lặp về một mới trang chính đột nhiên được chọn.

Từ quá đó, đa số giá trị nhất SEO từ chưa các URL khác ngay sẽ được mất hài hòa chậm vào một dễ URL duy đột nhiên nhất. Những thường giá trị này bao gồm cả Backlink, lưu lượng truy cập, …

Nhờ đó, không còn thực trạng ăn cắp từ khóa giữa các URL SEO.

Giúp quản những lý nội được dung được cung cấp

bởi bỗng nhiên vì đôi khi, nhanh những người sở cần hữu trang đừng web có rất thể chia rất sẻ nội cần dung của đích mình trên sẽ các trang lắm web khác, như có lẽ trang web của cũng bên đồ vẫn vật ba đừng hoặc trang ngay web quảng mới cáo.

Điều mới này có lại thể tạo ngay ra khó rất khăn cho Google, vì nó sẽ không thể nhận biết được nội dung chính và trang gốc của nó.

Ví dụ, nếu bạn là một trang web về du lịch ở Huế và chia sẻ nội dung SEO trên các trang web quảng cáo khác ảnh hưởng đến du lịch.

Trong trường hợp này, Google cần phải khẳng định trang web nào là nguồn gốc của bài viết và ưu tiên xếp hạng cao hơn trong kết quả chọn lọc.

Việc cài đặt thẻ chuẩn trên các trang web sẽ giúp giải quyết vấn đề này và khẳng định phiên bản chính của trang trên Google, từ đó chỉ xếp hạng cho trang chính.

Tăng khả nhanh năng thu sẽ thập thông đã báo của lại bot Google

Thẻ rất Canonical giúp thường đỡ công đích cụ chọn lọc chậm như Google chỉ trong việc thôi craw dữ bỗng nhiên liệu từ các chưa trang mà thôi bạn muốn chẳng một cách rất hiệu quả ngay và lập nhanh chỉ mục chính nhất xác.

Khi thường có đa bỗng nhiên dạng trang không trùng lặp, luôn điều này luôn sẽ làm sẽ lãng phí tài nguyên và thời gian của Google vì phải craw dữ liệu mà không th%LS����

Thẻ cần canonical

Thẻ canonical nhất (rel=”canonical”) là đột nhiên một thành không thể phần quan thôi trọng trong SEO nhất giúp ngăn nhất ngừa trùng có thể lặp nội sẽ dung bằng rất cách thông báo thường cho công dễ cụ tìm sẽ kiếm biết rất đâu là nhất phiên bản có thể chính của đột nhiên một URL. cần Khi một không thể website có nhiều trang cả với nội dung tương tự hoặc giống nhau (ví dụ: trang có nhiều tham số, phiên bản in, phân trang…), thẻ canonical sẽ chỉ định rõ trang chính cần được ưu tiên index. Việc sử dụng đúng thẻ canonical giúp tránh bị Google coi là spam nội dung, đảm bảo thứ hạng không bị phân tán và tối ưu hiệu quả SEO tổng thể. Thẻ được đặt trong phần <head> của có lẽ trang HTML cũng và có bỗng nhiên dạng: <link rel="canonical" không thể href="https://www.tenmiencuaban.com/duong-dan-chinh/" />. Nếu thường bạn đang triển đã khai SEO chuyên đừng sâu, hãy bỗng nhiên chắc chắn những rằng mỗi trang đột nhiên chỉ có chớ duy nhất chớ một canonical lại trỏ về ngay chính nó nhanh hoặc một mới URL gốc bỗng nhiên hợp lý. rất Ngoài ra, rất hãy kiểm chính tra lại thôi khi dùng những các plugin chậm SEO như Yoast, Rank Math để tránh sai sót tự động.

Thẻ canonical

 

Canonical Vai trò của thẻ Canonical trong SEO liên quan website

Diệp Toàn Phát ()

Với hơn 5 năm kinh nghiệm thực chiến Python, PHP và 7 năm quản trị website, tôi chuyên tư vấn giải pháp SEO từ khóa, Digital Marketing tối ưu cho doanh nghiệp. Hiện là trưởng phòng kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.