Để thiết lập SSL tùy thuộc vào một số web site thông dụng giống như Apache, Nginx, IIS… bạn sẽ nên 4 file sau:

– Key file/Public key/RSA key: dùng để tạo ra file CSR. – Certificate Request (CSR): chứa tin tức của domain cần phải xin certificate. File này được dùng để gửi tặng tổ chức cấp phát SSL chứng thực tin tức.

– Certificate (CRT): file này sẽ do các tổ chức cấp phát SSL đánh giá và sau khi hoàn tất công đoạn khảo sát tin tức domain hoặc tổ chức của bạn sẽ cấp phát cho bạn.

– Intermediate Chain (CRT): file này chứa thông báo về cấu trúc của các tổ chức cấp phát SSL link tới tên miền của bạn. File này bạn có lẽ download tại web của các tổ chức cấp phát SSL, tùy vào bao giờ loại certificate bạn sẽ có những Intermediate Chain riêng. Sau khi truy cập vào Plesk Panel bạn có thể làm theo các bước sau đây:

SSl plesk

Cài đặt chứng chỉ ssl

1.Cài đặt chứng chỉ ssl Certificate (CRT): Trong cửa sổ Websites & Domains >>> bạn tìm đến chính xác Domain mà có nhu cầu đăng ký dùng SSL Certificate >>> chọn option Secure Your Sites >>> Add SSL Certificate Cài đặt chứng chỉ ssl Cài đặt chứng chỉ ssl đánh giá thông tin mà nhà cung cấp gửi về tặng bạn, thông thường xuyên sẽ sở hữu các file giống như Private key,Certificate, CA certificate với đa dạng định dạng khác nhau chẳng hạn : *.key, *.crt, hoặc thỉnh thoảng là *-ca.crt. Cài đặt chứng chỉ ssl Cài đặt chứng chỉ ssl sở hữu 2 cách để chúng ta thực hiện :

1. Send Files : Bằng cách bạn Choose đến vị trí của các file này trên máy tính toàn bộ.

2. Send Text : Thao tác này đơn giản và dễ dàng nhất vì chỉ nên Open các file trên >>> Copy content >>> Paste vào chính xác vị trí. Giống như thế là chúng ta đã hoàn tất việc cài đặt chứng thực vào máy chủ web site Hosting giá rẻ .

5/5 - (1 bình chọn)

Cấu hình SSL trên hosting plesk - Cài đặt ssl cho apache

Lê Trương Tấn Lộc (sieutocviet.vn)

Có hơn 4 năm kinh nghiệm Wordpress, asp.net 7 năm thực chiến trong quản lý website tư vấn giải pháp đẩy top, Digital marketing tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
Hiện đang là giám đốc kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.