Email marketing hiện nay được sử dụng rộng rãi và phổ biến cho các chiến dịch email marketing. Nhờ tính khả thi và hiệu quả của nó. Nhưng tiếp thị hiệu quả đòi hỏi tiếp thị qua email tiêu chuẩn thu hút người đọc.
Sau đây là các bước Siêu Tốc Việt giúp bạn triển khai và thiết kế email marketing hiệu quả. Đừng bỏ qua bất kỳ bước nào và sử dụng phương pháp phù hợp nhất với vấn đề bạn muốn cải thiện.
Cách thiết kế email marketing
Cách thiết kế email
Cách thiết kế email marketing đẹp
1. Thiết kế tiêu đề email marketing (Subject Line)
Hầu hết 50% những người đăng ký sẽ mở một email khi có tiêu đề (Subject Line) thu hút họ. Vậy nên thiết kế email marketing nhất định phải quan tâm đến tiêu đề!
Với khoảng 40 – 50 kí tự trong dòng tiêu đề. Các nhà tiếp thị email marketing luôn nỗ lực để tạo được ấn tượng cho người đọc. Bạn cần phải có vài điều sau đây khi bị hạn chế độ dài tiêu đề:
- Nói với họ những điều họ sẽ được nhận
- Nói đến cá nhân – Bao gồm tên riêng của họ
- Bât mí – Kích thích tò mò
- Nói về lợi ích mà họ sẽ nhận được nếu mở email của bạn
- Tránh những từ “spam” (ví dụ như “miễn phí” – free hoặc “tiền mặt” )
- Tạo cảm giác cấp bách, thúc giục họ đọc email của bạ
2. Thiết kế email marketing với nội dung ấn tượng
Chẳng ai muốn đọc một email marketing nhàm chán. Họ muốn được cung cấp thông tin hoặc ít nhất là có 1 tí tính giải trí.
Trong chiến dịch (chiến dịch) của bạn, đừng chỉ tập trung vào việc bán được một trong mỗi email. Sự thật cho thấy chúng ta rất kén chọn người lạ trên internet. Trừ khi bạn phải xây dựng mối quan hệ bền vững với họ để họ tin tưởng bạn. Xây dựng mối quan hệ bằng cách gửi các email có giá trị, có nội dung kèm theo các mẹo và thủ thuật. Câu chuyện thương hiệu cá nhân giúp bạn kết nối với độc giả của mình. Bắt đầu với những câu hỏi để làm quen với chúng.
3. Phân loại danh sách email
Để thiết kế email marketing đúng ta cần phân loại danh sách email. Danh sách email được phân loại trả về gần 60% số lượt nhấp và tăng tỷ lệ mở thêm 14,64%.
Có lẽ cách dễ nhất để phân khúc danh sách của bạn là thực hiện khảo sát hoặc quiz.
Khảo sát không chỉ là cái nhìn sâu sắc về những gì khách hàng của bạn thực sự muốn. Bạn cũng có thể chia danh sách theo mong muốn và nhu cầu khác nhau.
4. Thiết kế email marketing sử dụng màu sắc
Ví dụ, một bản tin thực phẩm hữu cơ sẽ thu hút hơn khi sử dụng một số đoạn có màu xanh lá cây mang lại cho email sự sinh động và tươi mới. Điều này làm cho một kết nối tốt hơn với đối tượng target.
Màu sắc có thể là một khía cạnh cực kỳ quan trọng trong cách thiết kế email marketing, bản tin email của bạn và nó có thể giúp bạn gây chú ý và tạo kết nối với người đăng ký.
Sống lại những khoảnh khắc Giáng sinh của bạn. Bạn nên sử dụng màu gì để email chúc mừng của bạn nổi bật và bắt mắt?
5. Kêu gọi khách hàng thực hiện hành động (CTA – Call to action)
Email với một lời kêu gọi hành động duy nhất, bạn có thể làm tăng số lần nhấp 371% và doanh số 1617%. Đây là một phần thiết yếu của email theo tên miền của bạn.
CTA của bạn là phần mà bạn cho người đăng ký biết chính xác những gì bạn muốn. Bạn có muốn họ mua sản phẩm của bạn không? Nói điều đó trong CTA của bạn. Muốn họ làm bài kiểm tra của bạn? Đặt câu hỏi bằng CTA.
Tiếp thị qua email cũng thiết kế các nút để làm cho chúng có thể nhấp được. Email phải nhất quán và trực quan nổi bật. Thay vì chèn các siêu liên kết vào phần nội dung và mong đợi các nhấp chuột, hãy tạo các CTA có thể nhấp và dễ tìm.
6. Thiết kế email marketing với các hình ảnh
Bạn không cần phải sử dụng quá nhiều ảnh. Một bức ảnh duy nhất có thể nói hơn một ngàn từ. Sử dụng hình ảnh trong các mẫu tiếp thị qua email của bạn có thể rất hiệu quả.
Điều tuyệt vời về hình ảnh trong email là bạn không cần phải lãng phí thời gian và tiền bạc để tự chụp ảnh.
Phần mềm thiết kế email marketing
Top các phần mềm thiết kế email chuyên nghiệp marketing tốt nhất hiện nay: