Tầm quan trọng của Search Intent

Search Intent đối với seo và doanh nghiệp

Trong bối cảnh hiện nay, khi mà thông báo trên mạng internet phong phú và rộng rãi, ý định lựa chọn (search intent) trở thành khía cạnh rất cần thiết giúp quý khách tìm thấy nội dung phù hợp và thỏa mãn nhu cầu của họ. Vậy ý định chọn lọc là gì? Nó có vai trò như thế nào đối với SEO và các doanh nghiệp? Làm thế nào để nhận diện ý định chọn lựa hiện tại? Hãy cùng siêu Tốc Việt khám phá câu giải đáp qua bài viết dưới đây! Search Intent đối với seo và doanh nghiệp

Cách nhận định search intent với SERP features

Dựa vào vị trí hiển thị Các tính năng SERP xuất hiện ở vị trí cao hơn trên trang kết quả lựa chọn càng cho thấy khách quan ý định của người mua và được Google ưu tiên hiển thị hơn. Chẳng hạn, với từ khóa “Iphone 15 pro max”, bạn sẽ nhận thấy quảng cáo Google Shopping xuất hiện ở vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Điều này cho thấy Google nhận thức rằng khi khách hàng chọn lọc từ khóa iphone 15 pro max, họ thường có thiên hướng muốn mua món đồ hơn là chỉ chọn lựa thông báo. Dựa vào số lượng SERP features Sự nhiều của các chức năng SERP có thể chỉ ra rằng ý định chọn lọc của khách hàng đang trở nên phức tạp hơn, với rộng rãi mục đích khác nhau ảnh hưởng đến từ khóa chỉ tiêu và ngược lại. Chẳng hạn, với từ khóa “bún bò”, có rất nhiều định dạng SERP nâng cao xuất hiện.
  • Local pack: Gợi ý các địa chỉ mua bún bò gần đây.
  • Knowledge graph (sơ đồ tri thức): định nghĩa bún bò là gì, nơi sản xuất, nguyên liệu,.. cung cấp thông tin (information) và điều hướng (navigation) sang các món ăn khác.
  • Video: hình thức nấu bún bò (thể hiện dạng ý định tìm kiếm thông tin).
5/5 - (1 vote)

Search intent khía cạnh SEO - Search intent nâng cao trong SEO

Diệp Toàn Phát (sieutocviet.vn)

Với hơn 5 năm kinh nghiệm Laravel 5 năm thực chiến trong quản lý website tư vấn giải pháp đẩy top, Marketing tối ưu nhất cho tập đoàn quốc tế.
Hiện làm quản lý kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.