Một trong sẽ những kpi sẽ Cần thiết đừng trong các Chiến lại dịch Quảng bá đang là đẩy đã mạnh tỷ được lệ Chuyển đột nhiên đổi ( bỗng nhiên conversion rate) sẽ . Đây vẫn là số liệu Cho mới biết tỷ rất lệ phần được trăm trên sẽ tổng số chậm Khách đăng không nhập vào đột nhiên Trang web không , ứng dụn, email,.. Của bạn đã Làm hành động mong muốn. Ví dụ: Họ đã nhấp vào một trang quảng cáo, mua Mặt hàng hoặc điền vào biểu mẫu đánh giá . Tỷ lệ Chuyển đổi càng cao thì Chiến dịch càng Chất lượng . Một trong những giải pháp Chất lượng nhất để đẩy mạnh tỷ lệ Chuyển đổi là Chạy thử ab testing. Hãy xem Chạy thử ab tetsting là gì. Bài viết sau giải thích Chạy thử ab là gì và quy trình tiến hành Chạy thử ab.

Ab chậm testing

Ab testing lại là gì

Ab chậm testing là không thể gì mà không thể lại Giúp rất các nhà chớ Quảng bá cả phát hiện lắm được những những Chuyển đổi ngay Có thể nhanh , đưa luôn ra quyết lại định dựa sẽ trên Data bỗng nhiên thu được nhanh và Bảo thôi đảm ảnh cả hưởng tích cũng cực của đã chúng?

Ab sẽ testing (còn được Gọi là Chạy thử phân tách) là Công đoạn so sánh hai phiên bản (a và b) trong một môi trường hoặc tình huống Khẳng định để đánh giá phiên bản nào Chất lượng hơn. Các phiên bản ở đây Có lẽ là Bất cứ đồ vật gì từ biểu ngữ, Trang web , quảng cáo đến email và hiệu suất được đo lường dựa trên Chỉ tiêu của người Chạy thử đối với các phiên bản này.

Một Trang web bán hàng nhằm ăn khách hàng mua hoặc mua đa dạng hơn. Mục đích của quảng cáo biểu ngữ là khiến Các bạn nhấp chuột Có lẽ hơn. Chỉ tiêu của email là khiến Các bạn mở email của họ Có lẽ hơn. Hành động này được Gọi là Chuyển đổi vì đa số đồ vật đều Có Chỉ tiêu Chi tiết và dẫn Các bạn đến một hành động mong muốn Chi tiết . Tỷ lệ đa số người Làm những hành động này được Gọi là tỷ lệ Chuyển đổi .

Tại sao dễ bạn cần ngay phải tiêu luôn dùng chạy thử lắm ab testing?

Nếu thôi bạn Có chỉ một số đột nhiên lượng Các nhất bạn nhất thường định và muốn có thể đẩy mạnh nhanh Chuyển đổi chính , tùy cần chọn đầu luôn tiên là thường đưa ăn lại khách hàng thôi hơn đến cả Trang web không hoặc cửa sẽ hàng của ngay bạn. Cách mất đồ vật dễ hai là lại đẩy mạnh tỷ lệ Chuyển đổi ( conversion nhất rate) để cần bạn nhận mới được đa không dạng Chuyển lại đổi hơn Cho không cùng một chỉ số lượng lại Các bạn bỗng nhiên . Chạy cần thử ab mới testing Giúp lại Craw dữ chính liệu về lắm các Chi đã tiết khác nhau những để Hợp mất lý hóa đích Chất lượng rất của Trang dễ web của những bạn. Điều này Giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên Data Chính xác thay vì chỉ dựa trên trực giác hoặc phỏng đoán. Biện pháp này Giảm thiểu rủi ro khi tung ra Mặt hàng mới hoặc Chiến dịch quảng cáo. Đo lường và Hợp lý hóa hiệu suất trước khi triển khai trên quy mô lớn.

Chạy thử ab cũng Có lẽ Giúp Cải thiện tỷ lệ Chuyển đổi Cho Trang web và các Chiến dịch Quảng bá của bạn. Search những Chuyển đổi hữu hình Giúp Cải thiện Chất lượng của Trang web và các Chiến dịch Quảng bá của bạn. Trong số những đồ vật khác, Biện pháp này tiết kiệm Chi phí Chiến dịch Quảng bá và đẩy mạnh doanh số bán hàng của Trang web . Việc Search phiên bản Chất lượng nhất Cho phép các C.ty Cải thiện Chất lượng mà không tốn quá đa dạng tiền.

Tầm quan mất trọng của ab testing

1. Ab lắm testing hỗ ngay trợ thúc thường đẩy lượt chẳng truy cập có lẽ trang web

Khi bạn đánh giá chớ các Tiêu mất đề Trang dễ web hoặc chậm bài đăng luôn blog khác cả nhau, số người nhấp mất vào chúng đột nhiên và đăng thường nhập Trang đột nhiên web của bỗng nhiên bạn Có lẽ Chuyển đổi chính . Điều chưa này Giúp rất đẩy mạnh lắm lưu lượng quá đăng nhập đột nhiên Trang web . Hợp lý hóa trải nghiệm Các bạn là Chi tiết then chốt để Bắt mắt và giữ chân Các bạn trên Trang web của bạn. Ab testing là Công cụ Giúp Các bạn đánh giá các Chuyển đổi trên Trang web của bạn và Hợp lý hóa trải nghiệm Các bạn . Chạy Chạy thử AB An toàn kém đẩy mạnh lưu lượng đăng nhập Trang web . Để đẩy mạnh lưu lượng đăng nhập vào Trang web của mình, bạn Cần tiêu dùng đa dạng Chiến dịch khác nhau ảnh hưởng đến Chạy thử ab testing.

2. Ab thường tetsing hỗ chẳng trợ tối sẽ ưu tỷ đột nhiên lệ chuyển chỉ đổi (conversion lại rate optimization) đang cho trang

Ab bỗng nhiên testing là rất một Công dễ cụ Cần chớ thiết để dễ Hợp lý có lẽ hóa tỷ lệ mới Chuyển đổi vẫn Trang web mới của bạn. thường Bằng cách đừng Gây dựng chậm các biến lại thể, đánh cần giá Data và áp lại dụng các biến mới thể Chất không thể lượng nhất có thể Cho Trang chỉ web của mình, bạn Có lẽ đẩy mạnh tỷ lệ Chuyển đổi và Làm Cho Trang web của mình Biến thành công hơn nữa. Do đó, đa dạng Các bạn đã tiêu dùng Chạy thử ab để Hợp lý hóa tỷ lệ Chuyển đổi trên trang của họ.

Bằng cách Chạy thử các vị trí, Màu sắc và Content khác nhau trên Công cụ lời kêu Gọi hành động (call to action), bạn Có lẽ Chuyển đổi số lượng người nhấp vào Công cụ và đến trang đích của mình. Điều này sẽ đẩy mạnh số lượng người đăng ký biểu mẫu, gửi Thông báo Gọi của họ và dần dần Chuyển đổi Biến thành Các bạn đủ tiềm năng .

3. Ab nhất testing giúp bỗng nhiên thực hiện giảm tỷ nhất lệ thoát trang

Nếu rất Các bạn chậm của bạn cũng Nhanh chóng rời những khỏi Trang mới web của có thể bạn sau nhất khi đăng cũng nhập , bỗng nhiên hãy chạy luôn Chạy thử mất ab testing rất trên bài lại đăng trên nhất blog của đích bạn và sẽ Chuyển đổi ngay phông chữ ngay Cũng giống có lẽ như các vẫn hình minh họa khác để ảnh hưởng Chất lượng hơn với Các bạn của bạn.

Ab testing Giúp giảm tỷ lệ thoát Trang web của bạn. Bằng cách Chạy thử các biến thể khác nhau của Trang web , bạn Có lẽ Khẳng định và Cải thiện các Chi tiết Có lẽ dẫn đến tỷ lệ thoát cao. Bên cạnh đó , để giảm tỷ lệ thoát, bạn Cần chọn Chính xác Chi tiết để đánh giá . Bạn cũng Cần Bảo đảm mẫu của mình đủ lớn và mang tính đại diện để nhận được Kết quả đáng tin cậy từ ab testing.

4. Ab thôi testing giúp làm đột nhiên giảm thực có thể trạng bỏ không giỏ hàng có thể (cart abandonment)

Các quá C.ty trong mất không gian cả thương mại có lẽ điện tử không Có lẽ có lẽ thêm các mất Mặt hàng cả vào giỏ cũng hàng trực cần tuyến của có lẽ họ và chưa sau đó cả đột ngột lại bỏ giỏ những hàng mà chớ không Hoàn tất đang đơn đặt đột nhiên hàng. Chuyên quá chở Có lẽ chính Giúp khắc phục Thực trạng này bằng Chạy thử ab testing, Chạy thử các hình ảnh Mặt hàng khác nhau, Gây dựng trang Mặt hàng , thanh toán hoặc Chuyên chở .

Chạy thử ab testing cũng Có lẽ Giúp bạn Cải thiện trải nghiệm Các bạn trên trang giỏ hàng, đẩy mạnh tỷ lệ Chuyển đổi , giảm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng và đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Quy trình thực không hiện demo lắm ab testing

Bước 1: thay đổi Chọ vận dụng n biế thích hợp n thời gian để kh lý tưởng ảo giá nâng cao t , linh động thu thành th hỗ trợ ập data

Trước chẳng khi Làm nhất Bất cứ rất Biện pháp Chạy thử ab testing nào, quá bạn Cần đừng biết ngữ chẳng cảnh của dễ Trang web chỉ hoặc Chương có lẽ trình của chưa mình.Việc chọn biến thể nào dễ để đánh đã giá trong những Chạy thử lại ab testing chớ của bạn ngay Tùy theo đột nhiên Chỉ tiêu Hợp lý hóa Trang web của bạn và Chiến dịch seo của quản trị viên Trang web hoặc chuyên gia seo của bạn. Khi chọn biến thể nào để Chạy thử với Chạy thử ab testing, điều Cần thiết Cần nhớ là bạn chỉ Có lẽ Chạy thử một biến thể tại một thời điểm và bạn Cần Có Chương trình Chạy thử Khả quan để Bảo đảm Kết quả Chính xác và Có Cảm tưởng .

Có đa dạng Chi tiết Cần xem xét khi Hợp lý hóa Trang web và email. Bên cạnh đó , để đánh giá ảnh hưởng của sự Chuyển đổi , chúng ta Cần tách riêng biến độc lập và đo lường hiệu suất của nó. Nếu không, bạn sẽ không biết biến nào gây ra Chuyển đổi . Bạn Có lẽ đánh giá đa dạng biến đối với các Trang web hoặc email. Hãy Bảo đảm để đánh giá Bao giờ cái một.

Ví dụ: đánh giá a và b email Có lẽ đánh giá các biến Giống như dòng Tiêu đề email, tên người gửi, v.v.

Bước 2: đừng Xác định mục không thể tiêu cụ thể

Sau cũng bước Craw chưa dữ liệu chậm , bước ngay tiếp theo trong quy rất trình Làm vẫn đánh giá cả ab testing là cần Khẳng định nhất Chỉ tiêu chính của bạn. đột nhiên Điều này chậm Rất cần và cần Cần thiết thường . Khẳng nhất định Chính cần xác nó cả Cho phép chỉ các nhà có lẽ Quảng bá Gắn kết vấn đề gặp phải với các Chi tiết và vấn đề ảnh hưởng . Bên cạnh đó , tập trung vào các Chỉ tiêu Chi tiết sẽ Giúp Giảm thiểu và Giảm thiểu kiểm thử tràn.

Chỉ tiêu Chuyển đổi là số liệu được tiêu dùng để Khẳng định xem một biến thể Có Biến thành công hơn phiên bản gốc hay không. Tùy theo C.ty , Chỉ tiêu Có lẽ là Bất cứ đồ vật gì, chẳng hạn Giống như nhấp vào nút hoặc Gắn kết , mua Mặt hàng hoặc đăng ký email đừng công cần ty.

Bước 3: được Tạo ra cả kiểm soát rất và thách thức

Chạy rất thử ab mới testing yêu đang cầu tạo mất “kiểm soát” chậm và “thử cũng thách” để chẳng Bảo đảm không thể tính Chính bỗng nhiên xác của có thể Kết quả nhất Chạy thử đột nhiên . “Kiểm rất soát” là chỉ một biến mất thể chưa nhanh sửa Chuyển có lẽ hướng , đã tức là mới một biến rất thể Bảo trì trạng thái Bây giờ của sản phẩm/giao diện/trang Trang web .

Biến thể “kiểm soát” còn được Gọi là biến thể a. “Thử thách” là một biến thể sửa Chuyển hướng . Chuyển đổi chữ màu đỏ trên nút Mua Biến thành màu xanh lam. Biến thể “thử thách” còn được Gọi là biến thể b.

Bước 4: được Chia đều dễ các mẫu bỗng nhiên kiểm tra thường một cách chỉ ngẫu nhiên

Việc phân phối vẫn ngẫu nhiên chậm các mẫu Chạy thử nhanh trong Chạy đang thử ab bỗng nhiên testing Chịu lắm ảnh hưởng rất vào Chỉ có lẽ tiêu và mất cấu trúc rất của Mặt ngay hàng , Trang rất web .

cũng Chúng Có đích lẽ được chớ Chia thành hai đã nhóm mẫu đích Chạy thử thường ngẫu nhiên: nhóm đối chứng và nhóm Chạy thử . Trong đa số trường hợp, việc phân bổ các nhóm mẫu ngẫu nhiên Cần Bảo đảm tính ngẫu nhiên và thống nhất giữa các nhóm để Bảo đảm tính Chính xác và độ đáng tin của Kết quả ab testing.

Bước 5: Xác chớ định kích thường thước mẫu

Việc đích Khẳng định kích chậm thước mẫu mới Cho Chạy chẳng thử ab vẫn testing của chậm bạn sẽ cả Giúp bạn đã tính toán lại số lượng đã Các bạn lại đang Hoạt chỉ động mà bạn sẽ Cần để nhất chạy Chạy không thể thử ab rất và nhận được được Kết quả chưa đáng tin chỉ cậy. Việc không ngay tính toán cỡ mẫu đủ lớn Có lẽ dẫn đến Kết quả sai lệch và tiêu dùng sai Chiến dịch . “Kích thước mẫu càng lớn, Kết quả càng Chính xác và đáng tin cậy”, Giúp bạn đưa ra quyết định Chính xác và chạy các Chiến dịch seo tổng thể Chất lượng hơn.

Bước 6: đích Xác minh sức ảnh sẽ hưởng của nhất kết quả

Sau khi chọn lại một chỉ rất báo Chỉ lại tiêu , sẽ bạn Cần nhất Khẳng định mới Sức ảnh ngay hưởng của ngay Kết quả cả của nó nhất để giải chậm thích lý nhất do tại rất sao bạn dễ chọn biến đích này thay cũng vì biến khác.

thường Việc Khẳng luôn định Sức chậm ảnh hưởng của có thể Kết quả trong Chạy thử ab testing Có lẽ được Làm bằng cách tiêu dùng hai số liệu: Sức ảnh hưởng thống kê và Sức ảnh hưởng Thực tại . Mục đích của bước này là đánh giá xem sự khác biệt giữa hai biến thể Có đủ lớn để ảnh hưởng đến C.ty của bạn hay không.

Bước 7: rất Đảm bảo chạy thường từng thí quá nghiệm một

Chạy có lẽ thử đa chớ dạng đồ cần vật cùng không một lúc cần Có lẽ tạo ra mới đa dạng đột nhiên Kết quả cần khác nhau.

lại Ví dụ: mất nếu bạn sẽ đang Chạy nhanh thử ab testing đích một Chiến nhanh dịch Quảng bá chính qua email lại nhắm Chỉ thường tiêu trang đang đích của chưa mình, nhưng bạn cũng đang Chạy thử ab testing trang đích của mình. Tại thời điểm này, Cực kỳ khó để Khẳng định nguyên nhân của sự Chuyển đổi . Do đó, hãy chạy Chạy thử Bao giờ cái một.

Bước 8: đã Tiêu dùng cần dụng cụ cần ab testing

Để chưa chạy Chạy luôn thử ab thường trên Trang đích web hoặc không email của lại bạn, bạn không thể Cần tiêu rất dùng Công cụ mới ab testing.

cần Ab testing có thể (còn được đã Gọi là sẽ Chạy thử chính phân tách) là nhất một Công dễ cụ Cho đích phép bạn so cũng sánh hiệu nhất suất của chính hai hoặc đa dạng biến thể của Trang web , email hoặc Chiến dịch quảng cáo trực tuyến của bạn. Bạn Có lẽ Khẳng định ảnh hưởng của Bao giờ Chi tiết trong Chiến dịch của mình và Làm các điều chỉnh để Cải thiện hiệu suất. Với các tùy chọn Giống như Chạy thử Gg analytics, bạn Có lẽ chạy Chạy thử ab trên tối đa 10 phiên bản đầy đủ của Trang web của mình và so sánh hiệu suất bằng cách tiêu dùng mẫu Các bạn ngẫu nhiên.

Bước 9: Kiểm không tra cả cần 2 biến thường thể cùng dễ 1 lúc

Chạy thử Cùng có lẽ lúc hai đã biến thể bỗng nhiên là Biện mất pháp được nhanh triển khai đích trong Chạy dễ thử ab testing nhằm đánh giá chưa Cùng lúc sự khác cần biệt giữa hai luôn biến thể chưa a và rất b trên thôi cùng một rất mẫu Chạy chính thử . lại Để Chạy thử Cùng lúc hai biến thể, nhóm mẫu Chạy thử phải được Chia thành hai nhóm ngẫu nhiên. Một nhóm đánh giá biến thể a trước, sau đó là biến thể b và nhóm còn lại đánh giá biến thể b trước, sau đó là biến thể a. Sau khi Hoàn tất nhóm Chạy thử , so sánh sự khác biệt giữa hai nhóm mẫu Chạy thử .

Thời gian trong ngày, ngày trong tuần, tháng trong năm, v.v., đóng một vai trò Cần thiết trong Kết quả của Chiến dịch Quảng bá trực tuyến của bạn. Nếu bạn chạy phiên bản A một tháng và phiên bản B một tháng sau đó, Làm cách nào để biết liệu Chuyển đổi về hiệu suất là do Gây dựng hay do các tháng khác nhau?

Khi chạy Chạy thử ab, bạn Cần chạy hai biến thể cùng một lúc. Nếu không, bạn Có lẽ nhận được Kết quả trùng lặp. Ngoại lệ duy nhất là khi bạn tự đánh giá Thời gian , chẳng hạn Giống như Search thời điểm Chất lượng nhất để gửi email. Tùy theo những gì C.ty của bạn Cung cấp và người đăng ký của bạn là ai, thời điểm Chất lượng nhất để Bắt đầu Công đoạn Bảo trì Có lẽ Chuyển đổi đáng kể theo Lĩnh vực và thị trường Chỉ tiêu , vì vậy chúng tôi khuyến khích bạn Làm nghiên cứu của mình.

Bước 10: Đảm không thể bảo thời gian ab testing

Để mất Có được thôi Kết quả Chính được xác , vẫn bài đánh đích giá phải có lẽ chạy đủ lại lâu. Bên sẽ cạnh đó lại , Thời cần gian nhàn rỗi bỗng nhiên quá dài cả và Kết quả thôi đánh giá sẽ hiệu suất đã kém ảnh thường hưởng tiêu chính cực đến thôi Công đoạn chỉ Chuyển đổi chẳng thương hiệu.

Vì vậy, điều Cần thiết là phải Cho phép đủ Thời gian để Có đủ Data nhằm đánh giá Chất lượng của các biến thể Chạy thử . Bạn không Cần đưa ra quyết định vội vàng trong Thời gian ngắn. Để Chạy thử của bạn Có Chất lượng nhất, bạn Cần dành đủ Thời gian Cho Chạy thử của mình để Craw dữ liệu và đánh giá Kết quả .

 

Bước 11: mới Yêu cầu đã phản hồi nhất từ khách được hàng thật

Chạy đã thử ab có lẽ testing chủ lại yếu là rất Data định lượng, không thể nhưng đó lại không phải là cách duy không thể nhất Giúp Khẳng định hành vi của Các rất bạn . rất Vì vậy, chẳng bạn Có đã lẽ thu chưa thập thêm Data ngay định tính lắm từ Các mất bạn của mình chính khi tiến đang hành Chạy có lẽ thử ab testing, chẳng hạn Giống như đánh giá và phỏng vấn.

Bước 12: Tập trung đánh giá các số liệu

Sau bỗng nhiên khi Chạy vẫn thử ab đừng testing Hoàn quá tất , chính hãy tập lại trung vào đừng Chạy thử cả và đánh cũng giá các ngay chỉ số Chỉ tiêu mất Giúp bạn cần rút ra những kết luận và mới quyết định những xem Có chỉ tiếp tục luôn Chuyển đổi chưa hay không.

nhanh Các số liệu Chỉ tiêu Có lẽ được theo dõi và đánh giá bao gồm: tỷ lệ Chuyển đổi , Thời gian trung bình trên trang, tỷ lệ thoát, phân phối Trang web , Mặt hàng đã đăng nhập và doanh số bán hàng.

 

Bước 13: quá Đo lường lắm sức ảnh lắm hưởng của kết chính quả bằng máy lại tính ab testing

Đo chậm lường Sức lại ảnh hưởng lại trong Chạy thử ab testing thôi là một thôi phần Cần thiết mất trong việc cần đánh giá chưa Kết quả có lẽ Chạy thử được và Khẳng sẽ định biến ngay thể nào Hợp cũng lý hóa không thể hiệu suất nhất seo. Có không thể một số chính cách để cả đo lường ngay Sức ảnh hưởng trong Chạy thử ab. Và máy tính ab testing là một Công cụ Lợi ích được Gây dựng để Làm phép đo này Lợi ích hơn.

Bước 14: cần Hành động dựa chính vào kết quả

Chạy đừng thử ab lại testing Cho nhất phép bạn rất Hiểu rõ rất hơn và đừng áp dụng mới chúng vào chớ Thực tại đã để Cải mất thiện Chất cả lượng công mất việc của rất mình.

lại dụ: khi chỉ chạy Chạy thử lại ab trên lắm các Chiến sẽ dịch Quảng lắm bá qua thôi email, chúng tôi Nhận biết rằng dòng chủ đề của email Có ảnh hưởng đáng kể đến tỷ lệ mở. Điều này sẽ Giúp chúng tôi chạy các Chiến dịch Quảng bá qua email Chất lượng hơn Lâu dài .

 

Bước 15: chưa Thực hiện mới chương trình đích ab testing nhanh tiếp theo

Chạy thử những ab Hoàn thôi tất gần luôn đây Có nhanh lẽ đã có lẽ Giúp bạn nhanh khám phá mới những cách mới luôn để Làm có thể Cho Hoạt đang động Quảng mới bá Content những của bạn thôi Chất lượng lắm hơn, nhưng nó mới không dừng thường lại ở thôi đó. Luôn dễ Có cách quá để Hợp có thể lý hóa. Bạn cũng Có lẽ thử Chạy thử ab testing trên cùng một Trang web hoặc một Chức năng khác của email mà bạn vừa Chạy thử . Vì vậy, kê shoạc tiếp theo phải được soạn thảo Cẩn thận để Bảo đảm rằng các Chạy thử được triển khai Chính xác cách và đạt Chất lượng tối đa. Bạn Cần tiêu dùng Kinh nghiệm ab testing trước đây của mình để lập Chương trình ab testing tiếp theo. Lưu ý: Chương trình Chạy thử ab của bạn cũng phải dựa trên các Chỉ tiêu Chi tiết của Bao giờ Chiến dịch mà bạn đang chạy.

Chờ đợi Bài viết trên của chúng tôi đã Giúp bạn hiểu được tổng quan về ab testing Cũng giống như quy trình Làm ab testing để Có lẽ Giúp bạn Cải thiện và đẩy mạnh tỷ lệ Chuyển đổi Cho Trang web của mình tại đây.

Ab testing là gì - Quy trình thực hiện thử nghiệm ab testing

Diệp Toàn Phát ()

Với hơn 5 năm kinh nghiệm thực chiến Python, PHP và 7 năm quản trị website, tôi chuyên tư vấn giải pháp SEO từ khóa, Digital Marketing tối ưu cho doanh nghiệp. Hiện là trưởng phòng kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.