Google Search Console là gì?
Google Analytics search console api
Với những admin trang web, marketer và đặc trưng là các SEO giỏi Google search Console(GSC) là một dụng cụ thực sự có lợi, nó giúp cho bạn theo dõi hiệu suất website của mình. Google Analytics search console api
Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console
Phần này sẽ giới thiệu và hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console một số công dụng trọng yếu của gg tìm kiếm Console như:
- Những truy vấn nào mà khách hàng tìm đến trang của bạn
- Những truy vấn nào có lượt hiển thị cao mà trang của bạn chưa được xếp hạng năng suất
- Thứ hạng của các cụm từ khóa trong trang thành quả tìm SERPs
- Nắm tới bao nhiêu domain backlink trỏ đến site của bạn
- Những tin tức lỗi(ISSUEs) về Tốc độ, AMP, khắc ghi data
- Hay thông báo Tác vụ thủ công
Đây là những thông tin rất cần thiết giúp cho bạn theo dõi đo lường và đánh giá để tuyệt vời seo Word press cho website của mình vận hành năng suất hơn. Xác minh các truy vấn CTR cao nhất của bạn. Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console.
- Nhấp vào “Hiệu suất”.
- Nhấp vào tab Truy vấn.
- chuyển đổi phạm vi ngày biến thành 12 tháng trước. (Hoạc tùy chỉnh theo ý bạn)
- Hãy đảm bảo rằng trung bình CTR được chọn.
Lưu ý: Thật hữu ích khi xem xét điều này với “Lần hiển thị” từ cao xuống rẻ, bạn sẽ tìm những cụm từ sở hữu lượt hiển thị cao nhưng CRT và vị trí rẻ để tập trung thông minh.
Xác minh trang bị hạng từ khóa đẩy mạnh giảm
- Nhấp vào Hiệu suất.
- Nhấp vào tab Truy vấn trực tuyến.
- Nhấp vào phạm vi ngày Ngày phạm vi để đổi thay ngày, sau đó chọn tab So sánh trực tiếp.
- Chọn hai khoảng thời kì tương đương, sau đó nhấp vào ứng dụng.
Khẳng định truy vấn lưu lượng đăng nhập cao nhất của bạn
- Nhấp vào Hiệu suất.
- Nhấp vào tab Truy vấn.
- Nhấp vào phạm vi ngày Date phạm vi để chọn một khoảng thời gian.
- Hãy bảo đảm rằng Tổng số lần nhấp chuột được chọn.
- Nhấp vào mũi tên hướng xuống nhỏ bên cạnh bấm Click để xếp đặt từ cao nhất đến tốt nhất.
Biết những truy vấn nào đem lại lưu lượng search phổ biến nhất đảm bảo là có lợi. Xem xét logic hóa các trang xếp hạng để thay đổi, cập nhật định kỳ để chúng gia hạn vật dụng hạng của chúng. có bao nhiêu trang của bạn đã được lập chỉ mục
- Mở đầu tại Tổng quan
- Trạng thái lập chỉ mục
- Nhìn vào các trang hợp lệ.
Xuất sắc nhất là số trang lỗi =0, trường hợp nhiều lỗi bạn nên tìm nguyên nhân để khắc phục
Tìm hiểu những trang nào chưa được lập chỉ mục và tại sao Đi đến Tổng quan > Trạng thái lập Chỉ mục. Cuộn xuống hộp chi tiết để tìm hiểu Lỗi nào đang gây ra sự cố lập chỉ mục và mức độ thường xảy ra. Nhấp đúp vào bất kỳ loại Lỗi nào để thấy URL thiết bị liên quan cần xác định để sửa lỗi xác minh các vấn đề về khả dụng với di động
- Nhấp vào Tính Khả dụng di động.
- Hãy bảo đảm rằng checkbox “Lỗi” được chọn.
- Cuộn xuống hộp chi tiết để nhận định Lỗi nào gây ra sự cố về tiềm năng tiêu dùng di động và mức độ có lẽ xảy ra.
- Nhấp đúp vào bất kể loại Lỗi nào để thấy URL thiết bị liên quan.
Nhận định tổng số backlink web site của bạn có
- Nhấp vào liên kết.
- Mở báo cáo các trang được liên kết bậc nhất.
- Nhìn vào ô có dán nhãn Tổng số kết nối ngoài.
- Nhấp vào mũi tên hướng xuống bên cạnh kết nối đến của kết nối trực tiếp để sắp đặt từ các backlink cao nhất đến tốt nhất.
Mỗi backlink là một tín hiệu đưa cho gg rằng nội dung của bạn tin cậy cậy và hữu dụng. Nói chung, càng phổ biến backlinks càng tốt! Tất nhiên, vấn đề tốt rất cần thiết - một kết nối từ một trang có thẩm quyền cao nắm tới giá trị hơn đa dạng so với kết nối từ các trang nắm tới thẩm quyền rẻ. Giúp xem trang web nào đang kết nối đến một trang chi tiết, chỉ cần phải nhấp đúp vào URL đó trong báo cáo.
Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console có backlink nhất
- Nhấp vào kết nối.
- Mở báo cáo các trang được liên kết bậc nhất.
- Nhấp vào mũi tên hướng xuống bên cạnh liên kết đến của liên kết trực tiếp để sắp đặt từ các kết nối ngược cao nhất đến phải chăng nhất.
Nếu bạn muốn giúp một trang xếp hạng cao hơn, những backlink hiệu quả sẽ hỗ trợ tặng URL đó rất nhiều quyền hạn trang giúp trang xếp hạng năng suất. xác minh web nào kết nối với bạn nhiều nhất
- Nhấp vào kết nối.
- Cuộn xuống các web site liên kết hàng đầu
Tìm kiếm và sửa lỗi AMP
- Nhấp vào AMP.
- Hãy đảm bảo rằng checkbox “Lỗi” được chọn.
- Cuộn xuống hộp thông báo chi tiết để thấy loại vấn đề bạn gặp phải và mức độ thường xảy ra.
Google cảnh báo bạn tốt nhất nên sửa lỗi AMP để không bị thúc đẩy tới khả năng hiện thị trên trang tìm kiếm. Theo mặc định, các lỗi được xếp hạng theo mức độ nghiêm trọng, tần suất và liệu bạn đã xử lý chúng chưa. kiểm tra Google nắm tới lập chỉ mục với URL không?
- Nhấp vào text box đánh giá URL ở đầu trang.
- Nhập URL trang(Đảm bảo rằng nó chính xác URL site của bạn)
Nếu URL được lập chỉ mục trên google, điều đó tương đương với là nó được lập chỉ mục và khả năng cao xuất hiện trong tìm kiếm. Phần Cải tiến cung cấp tặng bạn tin tức về:
- Phiên bản AMP của trang này, nếu nó tồn tại và bất kỳ vấn đề cụ thể nào về AMP
- Trạng thái đưa cho công việc đăng và dữ liệu cấu trúc
Trên đây là hướng dẫn cụ thể tiêu dùng những chức năng cơ bản nhất của Google tìm kiếm Console giúp cho bạn quản lý theo dõi và làm thông minh SEO cho website của mình hiệu quả hơn. Báo cáo trạng thái lập chỉ mục trang Mỗi trang được gán một trong bốn trạng thái:
- Lỗi: Trang không thể được lập chỉ mục.
- Cảnh báo: Trang được lập chỉ mục, nhưng sở hữu vấn đề.
- Hợp lệ
- Đa hạn chế
Bạn cần có thể khảo sát tráng thái lập chỉ mục, trường hợp Lỗi cần phải khẳng định nguyên nhân và fix hết lỗi để gg có lẽ lập lại chỉ mục trang.
Google Search Console giúp cho - GG console api hiệu suất website
Diệp Toàn Phát (sieutocviet.vn)
Với 4 năm thực chiến Drupal 6 năm kinh nghiệm trong quản lý web site tư vấn giải pháp đẩy top, Kinh doanh online tối ưu nhất cho công ty.
Hiện giữ chức vụ quản lý kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.