Google Search Console là gì?

Google Analytics search console api

Với những người quản trị website, marketer và đặc biệt là các SEO nhiều năm kinh nghiệm google tìm Console(GSC) là một công cụ thực sự bổ ích, nó hỗ trợ bạn theo dõi hiệu suất website của mình. Google Analytics search console api

Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console

Phần này sẽ giới thiệu và hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console một số chức năng cần thiết của gg tìm kiếm Console như:
  • Những truy vấn nào mà người dùng liên hệ trang của bạn
  • Những truy vấn nào có lượt hiển thị cao mà trang của bạn chưa được xếp hạng chất lượng
  • Thiết bị hạng của các cụm từ khóa trong trang kết quả search SERPs
  • Nắm tới bao nhiêu domain backlink trỏ đến site của bạn
  • Những thông báo lỗi(ISSUEs) về Tốc độ, AMP, khắc ghi data
  • Hay tin tức Tác vụ thủ công
Đây là những thông báo trọng yếu giúp cho bạn theo dõi đo lường và nhận định để tối ưu seo WordPress đưa cho website của mình hoạt động hiệu quả hơn. Xác minh các truy vấn CTR cao nhất của bạn. Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console.
  1. Nhấp vào “Hiệu suất”.
  2. Nhấp vào tab Truy vấn.
  3. chuyển đổi phạm vi ngày trở thành 12 tháng trước. (Hoạc tùy chỉnh theo ý bạn)
  4. Hãy bảo đảm rằng trung bình CTR được chọn.
Lưu ý: Thật hữu dụng khi xem xét điều này với “Lần hiển thị” từ cao xuống phải chăng, bạn sẽ tìm những cụm từ nắm tới lượt hiển thị cao nhưng CRT và vị trí thấp để tập trung thông minh. Xác định trang bị hạng từ khóa tăng giảm
  1. Nhấp vào Hiệu suất.
  2. Nhấp vào tab Truy vấn trực tuyến.
  3. Nhấp vào phạm vi ngày Ngày phạm vi để chuyển đổi ngày, sau đó chọn tab So sánh trực tiếp.
  4. Chọn hai khoảng thời gian tương đương, sau đó nhấp vào ứng dụng.
Xác minh truy vấn lưu lượng truy cập cao nhất của bạn
  1. Nhấp vào Hiệu suất.
  2. Nhấp vào tab Truy vấn.
  3. Nhấp vào phạm vi ngày Date phạm vi để chọn một khoảng thời kì.
  4. Hãy đảm bảo rằng Tổng số lần nhấp chuột được chọn.
  5. Nhấp vào mũi tên hướng xuống nhỏ bên cạnh bấm Click để xếp đặt từ cao nhất đến thấp nhất.
Biết những truy vấn nào đem đến lưu lượng tìm kiếm nhiều nhất đảm bảo là có lợi. Xem xét tối ưu hóa các trang xếp hạng để đổi thay, cập nhật định kỳ để chúng bảo trì trang bị hạng của chúng. sở hữu bao nhiêu trang của bạn đã được lập chỉ mục
  1. Khởi đầu tại Tổng quan
  2. Trạng thái lập chỉ mục
  3. Nhìn vào các trang hợp lệ.
Xuất sắc nhất là số trang lỗi =0, trường hợp phổ biến lỗi bạn tốt nhất nên tìm nguyên nhân để khắc phục Đánh giá những trang nào chưa được lập chỉ mục và tại sao Đi đến Tổng quan > Trạng thái lập Chỉ mục. Cuộn xuống hộp chi tiết để đánh giá Lỗi nào đang gây ra sự cố lập chỉ mục và mức độ thường xuyên xảy ra. Nhấp đúp vào bất kể loại Lỗi nào giúp xem URL vật dụng liên quan nên xác định để sửa lỗi khẳng định các vấn đề về khả dụng với di động
  1. Nhấp vào Tính Khả dụng di động.
  2. Hãy bảo đảm rằng checkbox “Lỗi” được chọn.
  3. Cuộn xuống hộp khía cạnh để phân tích Lỗi nào gây ra sự cố về tiềm năng tiêu dùng di động và mức độ khả năng cao xảy ra.
  4. Nhấp đúp vào bất kỳ loại Lỗi nào giúp thấy URL đồ vật liên quan.
Phân tích tổng số backlink web của bạn có
  1. Nhấp vào gắn kết.
  2. Mở báo cáo các trang được gắn kết bậc nhất.
  3. Nhìn vào ô có dán nhãn Tổng số gắn kết ngoài.
  4. Nhấp vào mũi tên hướng xuống bên cạnh kết nối đến của gắn kết trực tiếp để sắp xếp từ các backlink cao nhất đến tốt nhất.
Mỗi backlink là một tín hiệu cho Google rằng content của bạn tin cậy cậy và hữu ích. Nói chung, càng rộng rãi backlinks càng tốt! Tất nhiên, vấn đề hiệu quả rất quan trọng - một gắn kết từ một trang có thẩm quyền cao có giá trị hơn nhiều so với kết nối từ các trang nắm tới thẩm quyền rẻ. Giúp thấy trang web nào đang gắn kết đến một trang cụ thể, chỉ nên nhấp đúp vào URL đó trong báo cáo. Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console có backlink nhất
  1. Nhấp vào kết nối.
  2. Mở báo cáo các trang được liên kết hàng đầu.
  3. Nhấp vào mũi tên hướng xuống bên cạnh gắn kết đến của liên kết trực tiếp để xếp đặt từ các kết nối ngược cao nhất đến rẻ nhất.
Nếu bạn muốn hỗ trợ một trang xếp hạng cao hơn, những backlink hiệu quả sẽ cung cấp đưa cho URL đó vô vàn quyền hạn trang hỗ trợ trang xếp hạng năng suất. khẳng định website nào liên kết với bạn rộng rãi nhất
  1. Nhấp vào liên kết.
  2. Cuộn xuống các trang web gắn kết hàng đầu
Search và sửa lỗi AMP
  1. Nhấp vào AMP.
  2. Hãy bảo đảm rằng checkbox “Lỗi” được chọn.
  3. Cuộn xuống hộp thông báo chi tiết để xem loại vấn đề bạn gặp phải và mức độ khả năng cao xảy ra.
gg cảnh báo bạn cần sửa lỗi AMP để không bị tương tác tới đủ tiềm năng hiện thị trên trang search. Theo mặc định, các lỗi được xếp hạng theo mức độ nghiêm trọng, tần suất và liệu bạn đã xử lý chúng chưa. kiểm tra Google nắm tới lập chỉ mục với URL không?
  1. Nhấp vào text box đánh giá URL ở đầu trang.
  2. Nhập URL trang(Đảm bảo rằng nó chính xác URL site của bạn)
Nếu URL được lập chỉ mục trên Google, điều đó có nghĩa là nó được lập chỉ mục và thường xuất hiện trong tìm kiếm. Phần Cải tiến hỗ trợ tặng bạn thông tin về:
  • Phiên bản AMP của trang này, nếu nó tồn tại và bất kỳ vấn đề cụ thể nào về AMP
  • Trạng thái đưa cho công việc đăng và dữ liệu cấu trúc
Trên đây là có các hướng dẫn tiêu dùng những tác dụng cơ bản nhất của Google tìm Console giúp cho bạn quản lý theo dõi và làm tối ưu SEO cho web của mình năng suất hơn. Báo cáo trạng thái lập chỉ mục trang Mỗi trang được gán một trong bốn trạng thái:
  1. Lỗi: Trang không thể được lập chỉ mục.
  2. Cảnh báo: Trang được lập chỉ mục, nhưng có vấn đề.
  3. Hợp lệ
  4. Đa hạn chế
Bạn cần có lẽ đánh giá tráng thái lập chỉ mục, trường hợp Lỗi tốt nhất nên xác định nguyên nhân và fix hết lỗi để gg khả năng cao lập lại chỉ mục trang.

5/5 - (1 vote)

Google Search Console hỗ trợ - GG console api hiệu suất website

Diệp Toàn Phát (sieutocviet.vn)

Với 6 năm thực chiến Python, PHP 8 năm kinh nghiệm trong quản lý web site tư vấn giải pháp Seo google, Marketing tối ưu nhất cho tập đoàn quốc tế.
Hiện đang là giám đốc kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.