Với những người quản trị web site, marketer và đặc biệt là các SEO chuyên nghiệp Google tìm kiếm Console(GSC) là một phương tiện thực sự có ích, nó hỗ trợ bạn theo dõi hiệu suất trang web của mình.

Google Search Console là gì?

Google Search Console là gì? công cụ và tài nguyên để giúp cho chủ nắm tới trang web, quản trị trang web, nhà tiếp thị trang web và chuyên gia SEO theo dõi hiệu suất trang web trong chỉ mục search của Google. Google Search Console là gì? Các tác dụng bao gồm tin tức về cụm từ search, lưu lượng tìm, cập nhật trạng thái kỹ thuật, tìm nạp dữ liệu và các tài nguyên bổ sung.

Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console

Phần này sẽ giới thiệu và hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console một số chức năng trọng yếu của gg tìm kiếm Console như:

  • Những truy vấn nào mà người mua tìm đến trang của bạn
  • Những truy vấn nào nắm tới lượt hiển thị cao mà trang của bạn chưa được xếp hạng chất lượng
  • Vật dụng hạng của các cụm từ khóa trong trang thành quả tìm kiếm SERPs
  • Sở hữu bao nhiêu domain backlink trỏ đến site của bạn
  • Những thông báo lỗi(ISSUEs) về Tốc độ, AMP, ghi lại data
  • Hay tin tức Tác vụ thủ công

Đây là những thông tin cần thiết giúp bạn theo dõi đo lường và đánh giá để logic seo WordPress tặng website của mình vận hành chất lượng hơn. Khẳng định các truy vấn CTR cao nhất của bạn. Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console.

  1. Nhấp vào “Hiệu suất”.
  2. Nhấp vào tab Truy vấn.
  3. thay đổi phạm vi ngày thành 12 tháng trước. (Hoạc tùy chỉnh theo ý bạn)
  4. Hãy đảm bảo rằng trung bình CTR được chọn.

Lưu ý: Thật bổ ích khi xem xét điều này với “Lần hiển thị” từ cao xuống thấp, bạn sẽ tìm những cụm từ nắm tới lượt hiển thị cao nhưng CRT và vị trí rẻ để tập trung tối ưu. Xác minh đồ vật hạng từ khóa đẩy mạnh giảm

  1. Nhấp vào Hiệu suất.
  2. Nhấp vào tab Truy vấn trực tuyến.
  3. Nhấp vào phạm vi ngày Ngày phạm vi để thay đổi ngày, sau đó chọn tab So sánh trực tiếp.
  4. Chọn hai khoảng thời gian tương đương, sau đó nhấp vào vận dụng.

Xác minh truy vấn lưu lượng đăng nhập cao nhất của bạn

  1. Nhấp vào Hiệu suất.
  2. Nhấp vào tab Truy vấn.
  3. Nhấp vào phạm vi ngày Date phạm vi để chọn một khoảng thời gian.
  4. Hãy bảo đảm rằng Tổng số lần nhấp chuột được chọn.
  5. Nhấp vào mũi tên hướng xuống nhỏ bên cạnh bấm Click để sắp xếp từ cao nhất đến thấp nhất.

Biết những truy vấn nào đem lại lưu lượng tìm kiếm phổ biến nhất đảm bảo là có lợi. Xem xét thông minh hóa các trang xếp hạng để chuyển đổi, cập nhật định kỳ để chúng bảo trì đồ vật hạng của chúng. sở hữu bao nhiêu trang của bạn đã được lập chỉ mục

  1. Khởi đầu tại Tổng quan
  2. Trạng thái lập chỉ mục
  3. Nhìn vào các trang hợp lệ.

Xuất sắc nhất là số trang lỗi =0, trường hợp nhiều lỗi bạn tốt nhất nên tìm kiếm nguyên nhân để khắc phục Đánh giá những trang nào chưa được lập chỉ mục và tại sao Đi đến Tổng quan > Trạng thái lập Chỉ mục. Cuộn xuống hộp chi tiết để đánh giá Lỗi nào đang gây ra sự cố lập chỉ mục và mức độ thường xuyên xảy ra. Nhấp đúp vào bất kể loại Lỗi nào để thấy URL vật dụng liên quan cần phải xác minh để sửa lỗi xác định các vấn đề về khả dụng với di động

  1. Nhấp vào Tính Khả dụng di động.
  2. Hãy đảm bảo rằng checkbox “Lỗi” được chọn.
  3. Cuộn xuống hộp khía cạnh để đánh giá Lỗi nào gây ra sự cố về khả năng tiêu dùng di động và mức độ thường xuyên xảy ra.
  4. Nhấp đúp vào bất kỳ loại Lỗi nào giúp thấy URL trang bị liên quan.

Tìm hiểu tổng số backlink website của bạn sở hữu

  1. Nhấp vào liên kết.
  2. Mở báo cáo các trang được liên kết hàng đầu.
  3. Nhìn vào ô sở hữu dán nhãn Tổng số gắn kết ngoài.
  4. Nhấp vào mũi tên hướng xuống bên cạnh kết nối đến của liên kết trực tiếp để xếp đặt từ các backlink cao nhất đến thấp nhất.

Mỗi backlink là một tín hiệu đưa cho Google rằng content của bạn đáng tin cậy và có lợi. Nói chung, càng rộng rãi backlinks càng tốt! Tất nhiên, vấn đề chất lượng rất cần – một kết nối từ một trang sở hữu thẩm quyền cao sở hữu giá trị hơn đa dạng so với gắn kết từ các trang có thẩm quyền tốt. Giúp xem trang web nào đang liên kết đến một trang cụ thể, chỉ cần phải nhấp đúp vào URL đó trong báo cáo. Hướng dẫn tiêu dùng Google Search Console có backlink nhất

  1. Nhấp vào gắn kết.
  2. Mở báo cáo các trang được liên kết bậc nhất.
  3. Nhấp vào mũi tên hướng xuống bên cạnh kết nối đến của kết nối trực tiếp để sắp xếp từ các liên kết ngược cao nhất đến rẻ nhất.

Nếu bạn muốn hỗ trợ một trang xếp hạng cao hơn, những backlink chất lượng sẽ cung cấp cho URL đó vô vàn quyền hạn trang hỗ trợ trang xếp hạng hiệu quả. xác định web site nào kết nối với bạn nhiều nhất

  1. Nhấp vào liên kết.
  2. Cuộn xuống các website liên kết bậc nhất

Search và sửa lỗi AMP

  1. Nhấp vào AMP.
  2. Hãy chắc chắn rằng checkbox “Lỗi” được chọn.
  3. Cuộn xuống hộp thông báo khía cạnh để thấy loại vấn đề bạn gặp phải và mức độ thường xuyên xảy ra.

Google khuyên bạn tốt nhất nên sửa lỗi AMP để không bị ảnh hưởng tới khả năng hiện thị trên trang tìm. Theo mặc định, các lỗi được xếp hạng theo mức độ nghiêm trọng, tần suất và liệu bạn đã xử lý chúng chưa. kiểm tra google nắm tới lập chỉ mục với URL không?

  1. Nhấp vào text box đánh giá URL ở đầu trang.
  2. Nhập URL trang(Đảm bảo rằng nó đúng URL site của bạn)

Nếu URL được lập chỉ mục trên Google, điều đó tương đương với là nó được lập chỉ mục và có thể xuất hiện trong search. Phần Cải tiến hỗ trợ cho bạn thông báo về:

  • Phiên bản AMP của trang này, nếu nó tồn tại và bất kỳ vấn đề cụ thể nào về AMP
  • Trạng thái cho công việc đăng và data cấu trúc

Trên đây là hướng dẫn tiêu dùng những tính năng cơ bản nhất của Google search Console giúp bạn quản lý theo dõi và thực hiện tuyệt vời SEO tặng web site của mình chất lượng hơn. Báo cáo trạng thái lập chỉ mục trang Mỗi trang được gán một trong bốn trạng thái:

  1. Lỗi: Trang không thể được lập chỉ mục.
  2. Cảnh báo: Trang được lập chỉ mục, nhưng nắm tới vấn đề.
  3. Hợp lệ
  4. Đa loại bỏ

Bạn cần phải có thể kiểm sát tráng thái lập chỉ mục, trường hợp Lỗi nên khẳng định nguyên nhân và fix hết lỗi để Google khả năng cao lập lại chỉ mục trang.

Analytics search console

Analytics search console là công cụ theo dõi, đo lường, phân tích và báo cáo số liệu về lượt đăng nhập của website Google tăng trưởng Analytics với mục đích giúp cho các quản trị viên web kiểm sát tổng thể thực trạng của trang web và Analytics search console nắm tới các giải pháp hồi phục thích hợpGoogle khẳng định số liệu về website mà họ cung cấp đều đúng. Những tiện lợi “độc quyền” của Analytics search console:

  • Nhận định dữ liệu xuất sắc
  • Phổ biến các loại báo cáo
  • Cá nhân hóa data và giao diện
  • Thu nhập và quản lý data
  • Xử lý dữ liệu
  • Tích hợp dụng cụ

 

Search Console

  • Log in vào tài khoản Search Console của bạn. chắc chắn bạn đang tiêu dùng tài khoản doanh nghiệp (không phải cá nhân) nếu đó là web chủ đầu tư.
  • Tiếp đến công cụ quản trị web site của Search Console Google.
  • Nhập địa chỉ web của bạn
  • Nhấp vào Tiếp tục.
  • Chọn một cách để xác minh bạn có web site của bạn
  • Nếu web của bạn giúp cả http:// và https://, hãy thêm cả hai dưới dạng các web site riêng biệt và bạn cũng phải thêm từng tên miền (ví dụ: www.sieutocviet.com, và sieutocviet.com ).

google mở đầu theo dõi dữ liệu tặng website của bạn ngay khi bạn thêm nó vào GSC. Nhập địa chỉ tên miền của bạn và nhấn “TIếP TỤC” Tiếp theo là verify quyền có web Search Console. Nắm tới toàn bộ 5 cách để verify. Nhưng đây là 3 cách dễ dàng nhất để xác nhận quyền nắm tới web site.

  • Upload file HTML – vận tải một file HTML lên trang web
  • Thẻ HTML – (khuyên bạn tốt nhất nên dùng cái này): đơn giản gắn một đoạn lập trình nhỏ trong thẻ <head> của homepage là được.
  • Dùng Google Tag Manager – Bạn phải có quyền “quản lý” GTM.

Copy đoạn lập trình sau: Đến Appearance » Editor. Copy đoạn code phía trên và dán vào phần header.php dưới thẻ <head> rồi chọn Update File là ok. Quay lại bước xác thực, và bấm xác minh là được nhé.

Console api google

Console api google là một giao diện lập trình hay phương thức liên kết trung gian giữa các thư viện và Ứng dụng, đưa cho phép chúng nắm tới đủ tiềm năng liên quan, giao tiếp và trao đổi data một cách trực tiếp với nhau. google Api bao gồm gg Analytics API và Google Map API. Console api google Analytics API là một trong những API phổ biến, được người mua chọn lọc tin tưởng nhất. Bởi những chức năng mà nó mang lại luôn đem lại chất lượng cao trong công việc. Google Api là gì Nhờ sở hữu google Analytics API, bạn có thể tiện lợi xem lại các chiến lược trực tuyến chuẩn y việc theo dõi và nhận định năng suất kênh trong giai đoạn quảng cáo google. Không những thế, google Analytics API còn là một công cụ không thể thiếu trong SEO. Phê chuẩn việc phân tích, bạn sẽ thuận lợi tìm kiếm thấy những trang không đạt chất lượng liên quan để từ đó hồi phục cho trang của mình ngày một chất lượng và hoàn thiện hơn.

Cách thức APIs-Google truy cập trang web của bạn

Console api google gửi lần nào thông báo đẩy bằng cách tiêu dùng yêu cầu HTTPS POST. Nếu yêu cầu không biến thành công do một thực trạng lỗi có lẽ chỉ là tạm thời, APIs-Google sẽ gửi lại tin tức đó. Nếu yêu cầu vẫn không biến thành công, APIs-Google sẽ tiếp tục thử lại – dựa trên thời gian đợi thúc đẩy theo cấp số nhân – lên đến tối đa là vài ngày. Tần suất APIs-Google log in vào website của bạn đổi thay theo số lượng yêu cầu thông báo đẩy được tạo ra đưa cho máy chủ trên web của bạn, theo tốc độ cập nhật các tài nguyên được theo dõi và số lần thử lại xảy ra. Thành quả là tình hình lưu lượng log in của APIs-Google khả năng cao nhất quán trong một số trường hợp, nhưng trong các trường hợp khác, lưu lượng đăng nhập có thể lên xuống bất thường hoặc đẩy mạnh vọt.

Api google search console

Api google search console tiêu dùng HTTPS để gửi thông báo đẩy cần website của bạn phải nắm tới chứng chỉ SSL hợp lệ. Chứng chỉ không hợp lệ bao gồm:

  • Chứng chỉ tự ký.
  • Chứng chỉ do một nguồn không đáng tin cậy ký.
  • Chứng chỉ đã bị thu hồi.

Để tránh các yêu cầu thử lại không cần thiết, hãy đảm bảo rằng phần mềm Api google search console của bạn có gây dựng thông minh và kịp thời phản hồi các nội dung tin tức (trong vài giây).

Sitemap search console

Sơ đồ trang web bao gồm các trang web(URL) của bạn sẽ hỗ trợ Sitemap search console hồi phục tiềm năng thu thập và lập chỉ mục website của bạn dễ dàng hơn. Nhưng có bốn tình huống sơ đồ website sẽ hồi phục khả năng craw dữ liệu của web của bạn với Sitemap search console:

  1. Nó thực sự lớn. Bạn càng sở hữu đa dạng trang, Googlebot càng đơn giản bỏ lỡ bất kỳ chuyển đổi hoặc bổ sung nào, khuyến nghị mỗi file không quá 50.000 URL
  2. Nó nắm tới nhiều đồ vật cô lập trên trang. Bất cứ trang nào có ít gắn kết đến từ các trang khác sẽ khó phát hiện hơn đưa cho trình tìm nạp dữ liệu web.
  3. Khi trang mới vận hành. Các web mới hơn nắm tới ít backlink làm đưa cho chúng ít được khám phá hơn.
  4. Nó tiêu dùng content đa phương tiện và hiển thị trong google News. Trong những trường hợp này, sơ đồ web site của bạn hỗ trợ google dễ dàng định dạng và hiển thị website của bạn trong tìm từ Sitemap search console.
5/5 - (1 bình chọn)

Google Search Console - Đánh giá Sitemap Google Console

Lê Trương Tấn Lộc (sieutocviet.vn)

Với hơn 4 năm kinh nghiệm Drupal 8 năm thực chiến trong quản lý web site tư vấn giải pháp Seo google, Kinh doanh online tối ưu nhất cho công ty.
Hiện đang là trưởng phòng kinh doanh tại Siêu Tốc Việt. ping post