Từ “du kích”, ở dạng viết của nó, nghe rất khốc liệt. Nó gợi lên hình ảnh của sự nổi loạn và xung đột trong chiến tranh. Đặt cạnh từ “marketing” khiến nhiều người thắc mắc, vậy marketing du kích là gì? Mục đích của marketing du kích là gì? Ưu nhược điểm của Marketing du kích?… tất tần tật sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình nổi bật so với đối thủ và kết nối với khách hàng tiềm năng theo một cách mới, tiếp thị du kích xứng đáng là chiến lược hoàn hảo để xem xét. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu khái niệm marketing du kích và tổng hợp những ví dụ độc đáo truyền cảm hứng cho các thương hiệu.

Marketing du kích

Tiếp thị du kích là gì?

Tiếp thị du kích là gì?

Guerilla marketing dịch sang tiếng việt là tiếp thị du kích hay còn gọi là marketing du kích, đó là một chiến thuật tiếp thị sử dụng ngân sách nhỏ để đạt được hiệu quả tối đa, được thực hiện với sự trợ giúp của những ý tưởng sáng tạo và độc đáo nhằm gây bất ngờ và kích thích người tiêu dùng. Các thương hiệu sẽ tận dụng môi trường xung quanh để đặt những quảng cáo sáng tạo và thông minh nhằm khiến người tiêu dùng thêm tin tưởng và để lại ấn tượng sâu sắc hơn.

Tiếp thị du kích thu hút sự ngạc nhiên của người tiêu dùng, tạo ấn tượng khó phai trên một lượng lớn tin tức xã hội. Marketing du kích được cho là có giá trị hơn đối với người tiêu dùng so với các hình thức dịch vụ quảng cáo google và tiếp thị truyền thống. Điều này là do hầu hết các chiến dịch tiếp thị du kích đều đáng nhớ và tấn công người tiêu dùng ở cấp độ cá nhân.

Marketing du kích thường phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ cần tiếp cận lượng lớn đối tượng mà không tốn quá nhiều chi phí. Nó cũng được các công ty lớn sử dụng trong các chiến dịch phong trào. Hơn nữa, các cá nhân cũng áp dụng phong cách tiếp thị này như một cách để tìm được công việc tốt hơn.

Các loại hình marketing du kích

Các loại hình marketing du kích

Có 4 loại hình marketing du kích phổ biến hiện nay:

  • Ambient marketing (marketing môi trường xung quanh): dựa trên việc khai thác môi trường xung quanh để truyền tải thông điệp thông qua sự sáng tạo, độc đáo của các hình thức quảng cáo ngoài trời như quảng cáo nhà chờ xe buýt, biển quảng cáo sân thượng tòa nhà hay trên các đồ vật đơn giản hơn như cốc giấy, hộp bánh. , v.v., thu hút sự tò mò của công chúng.
  • Street marketing (marketing đường phố): là nơi các thương hiệu có thể biến đường phố thành tấm bạt sáng cho những ý tưởng chiến dịch điên rồ nhất. Tiếp thị đường phố mang lại sự mới mẻ, đưa các yếu tố mới vào bối cảnh mà ít người chú ý, trong khi tiếp thị xung quanh gửi thông điệp sử dụng các tính năng phổ biến nhưng có những điểm bất ngờ ở nơi khán giả có thể tìm thấy chúng.
  • Ambush marketing (marketing phục kích): marketing phục kích là một cách để một công ty nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình bằng cách khai thác hoặc chiếm đoạt các hoạt động tiếp thị của các thương hiệu khác (chủ yếu là đối thủ cạnh tranh). Đó là một hình thức tiếp thị du kích khiến công chúng ngạc nhiên với bản chất hiếu chiến của nó và tạo ấn tượng lâu dài với họ. Lưu ý rằng đây là một chiến lược rủi ro cao vì nó thường được thực hiện mà không có sự cho phép của nhà tài trợ sự kiện hoặc cơ quan có thẩm quyền.
  • Experiential marketing (marketing trải nghiệm): hội chợ hoặc triển lãm, gian hàng dùng thử miễn phí hoặc đơn giản là các hoạt động khuyến khích công chúng chạm và ngửi đều là tiếp thị trải nghiệm.

Ví dụ về marketing du kích

Ví dụ đơn giản về chiến lược marketing du kích của Coca – cola.

Ví dụ về marketing du kích

Mọi người thích bất cứ thứ gì miễn phí, đó là lý do tại sao một số hoạt động tiếp thị marketing du kích hấp dẫn có liên quan đến quà tặng miễn phí. coca cola đã biến máy bán hàng tự động thành cỗ máy hạnh phúc. Người tiêu dùng sử dụng máy này sẽ nhận được một chai coke miễn phí, một bó hoa và thậm chí là một chiếc bánh pizza! Kết quả của chiến dịch này rất khả quan và làm tăng mức độ phổ biến của thương hiệu. Loại tiếp thị marketing du kích này thường được sử dụng bởi các công ty lớn hơn vì nó đòi hỏi ngân sách lớn hơn. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng hình thức giveaway vì nó sẽ giúp trải nghiệm của khách hàng ấn tượng và đáng nhớ hơn.

Sách marketing du kích

Sách marketing du kích

Hầu hết các doanh nghiệp khi mới thành lập đều gặp phải vấn đề: Làm thế nào để bán được hàng, thiết lập chương trình marketing hiệu quả, xây dựng thương hiệu mạnh với chi phí hợp lý? Cũng giống như trên chiến trường, cách chiến đấu thông minh nhất trong trường hợp này là marketing du kích. Sách marketing du kích trong 30 ngày ebook pdf là một trong những cuốn sách marketing hay tập hợp nhiều thông tin hữu ích về mọi vấn đề trong lĩnh vực marketing trong cuốn marketing du kích trong 30 ngày hai tác giả đã đúc kết kinh nghiệm trong một cuốn sách đơn giản, dễ dàng áp dụng cho 30 ngày hoạt động.

Đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu rõ marketing du kích là gì cũng như một số cách xây dựng chiến lược marketing du kích cực hay mà các công ty đã áp dụng rồi phải không? Hy vọng với bài viết mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích.

5/5 - (1 bình chọn)

Marketing du kích là gì? Các loại hình marketing du kích phổ biến

Lê Trương Tấn Lộc (Website: sieutocviet.vn)

Với hơn 3 năm kinh nghiệm Python / PHP / CSS / JS / WORDPRESS, 5 năm kinh nghiệm trong quản trị website tư vấn giải pháp SEO từ khóa, Marketing tối ưu nhất cho doanh nghiệp. Chuyên viên tư vấn sản phẩm: Hosting, Email doanh nghiệp, VPS, App web design.

Hiện đang là trưởng phòng kinh doanh tại Siêu Tốc Việt.